14/09/2013 - 21:23

5 “siêu thực phẩm” chăm sóc da từ trong ra ngoài

Bác sĩ Nicholas Perricone, chuyên gia da liễu hàng đầu tại Mỹ, cho biết một số loại thực phẩm có chứa các hoạt chất cực mạnh giúp da mềm mịn đồng thời chống lại những tác hại của quá trình lão hóa. Tác giả quyển "Ageless Face, Ageless Mind" – sách hướng dẫn phương pháp chống lão hóa toàn diện bán chạy nhất – còn khẳng định tác dụng của những thực phẩm này phát huy tốt nhất khi chúng ta kết hợp ăn, uống và thoa, đắp ngoài da. Đó là những thực phẩm nào?

1. Dâu tây

 

Trong tất cả trái cây, dâu tây chứa hoạt chất chống lão hóa vitamin C nhiều nhất. Dưỡng chất này giúp chống lại các gốc tự do, vốn gây tổn hại tế bào và phá hủy thành phần giúp da đàn hồi và săn chắc collagen, tạo thành nếp nhăn.

Do đó, nếu muốn sở hữu một làn da căng mịn, bạn nên ăn dâu tây mỗi ngày, kết hợp đắp mặt nạ làm từ dâu tây 1-2 lần/tuần. Bạn có thể xay hỗn hợp gồm dâu tây, sữa chua và mật ong làm món sinh tố để uống và dành lại một phần để làm mặt nạ.

2. Dầu ôliu

Đặc tính chống ôxy hóa và chống viêm của dầu ôliu không chỉ có lợi cho sức khỏe từ bên trong mà còn có tác dụng cải thiện vẻ đẹp bên ngoài.

Lời khuyên là bạn nên bổ sung dầu ôliu vào chế độ ăn hằng ngày, bằng cách như thêm vài muỗng dầu ôliu vào dĩa rau trộn trong bữa ăn tối để cải thiện làn da từ bên trong. Thoa một ít dầu ôliu lên môi để trị môi khô, trong khi xoa loại dầu này vào khuỷu tay và gót chân giúp đẩy lùi tình trạng khô, chai và nứt nẻ.

3. Trà xanh

Uống 3 tách trà xanh mỗi ngày không chỉ giúp bạn thư giãn, khỏe khoắn mà còn đẩy lùi nguy cơ ung thư da, do thức uống này chứa rất nhiều chất chống ôxy hóa.

Chuyên gia khuyên bạn nên thêm một ít nước chanh vào ly trà xanh trước khi uống, vì cách này giúp tăng cường sức mạnh của các hoạt chất chống viêm và kéo dài lợi ích của chúng trong cơ thể. Đặt một túi trà ướt vào tủ lạnh rồi dùng đắp lên mắt khoảng 15-20 phút giúp giảm bọng mắt. Trà xanh còn chứa tannin có tác dụng làm săn da khi dùng đắp ngoài da.

4. Bí đỏ

Thành phần beta-carotene dồi dào trong bí đỏ giúp trung hòa các gốc tự do, vì vậy làm chậm quá trình lão hóa da. Trong khi đó, hạt bí chứa nhiều chất xơ và chất chống ôxy hóa giúp da không bị chảy xệ.

Bạn có thể làm mặt nạ dưỡng da bằng cách xay nhuyễn hỗn hợp gồm 2 chén bí đỏ, 4 muỗng sữa chua với 4 muỗng mật ong, đắp lên mặt khoảng 10 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

5. Trái lựu

Đây là một trong những trái cây chứa chất chống ôxy hóa nhiều nhất. Nghiên cứu cho thấy nước ép lựu có đặc tính chống viêm nhiều hơn cả rượu vang đỏ hoặc trà xanh.

Bạn có thể ăn trái lựu mỗi ngày hoặc xay nhuyễn cả cơm và hạt để làm mặt nạ chống lão hóa da.

HOÀNG ĐIỂU (Theo Health.com)

Chia sẻ bài viết