18/04/2018 - 10:21

5 lợi ích SEO mang lại bạn cần phải biết 

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa là việc tối ưu hóa máy tìm kiếm. SEO bao gồm những kỹ thuật, các phương pháp và chiến lược nhằm nâng cao thứ hạng của website trên các trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Để việc SEO đạt được hiệu quả cao thì bạn cần hiểu được những lợi ích mà nó mang lại. Bài viết hôm nay, Magic Marketing sẽ giới thiệu cho bạn đọc 5 lợi ích Seo mang lại mà bất kỳ người làm Seo nào cũng cần phải nắm rõ.

5 lợi ích Seo mang lại bạn cần biết

Seo mang lại kết quả ngắn hạn

Một trong những lợi ích đầu tiên phải kể đến của SEO đó là có thể đo lường một cách dễ dàng hiệu quả nguồn vốn đầu tư so với chi phí quảng cáo một cách chính xác nhất. Khi thực hiện SEO, bạn còn có thể xác nhận được lợi nhuận, lượt truy cập website, tỷ lệ chuyển đổi mà từ khóa mang lại. Hơn hết, đó là một cái nhìn tổng quát về website của bạn, những điểm mạnh và điểm yếu cần khắc phục là gì để từ đó có chiến lược, giải pháp cụ thể.

Chi phí SEO hiệu quả

SEO được đánh giá là một trong những hình thức Marketing Online có hiệu quả về chi phí vì nó nhắm được vào thị phần các khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ. Bạn không cần tốn quá nhiều chi phí cho Seo như những hình thức quảng cáo khác như telemarketing mà vẫn có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình tới đông đảo người dùng.

Seo mang lại trải nghiệm người dùng

Để thành công trong Seo và được Google đánh giá cao trên trang kết quả tìm kiếm thì việc không ngừng cải thiện trang web, thân thiện và giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời là những gì mà SEO mang lại. Đây cũng là cách giúp cho bộ máy tìm kiếm có thể dễ dàng tìm thấy website của bạn, nhờ vậy mà website cũng dễ dàng tiếp cận với đông đảo người dùng hơn.

SEO giúp doanh nghiệp hiểu về hành vi khách hàng

Một trong những công cụ hỗ trợ người quản lý phân tích, đánh giá và đo lường kết quả Seo mà bất kỳ Seoer nào cũng biết đó là Google Analytics. Với công cụ này, người quản lý dễ dàng biết được các thông tin về toàn bộ khách hàng: giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ, lịch sử tìm kiếm, thời gian truy cập vào website,.... toàn bộ các thông tin đều được ghi nhận và phân tích. Do đó, có thể thấy Seo có vai trò rất quan trọng, là một điều tất yếu mà doanh nghiệp nào cũng cần ứng dụng trong hoạt động Marketing của mình.

SEO cung cấp sự tin cậy cho khách hàng

Tâm lý của người dùng khi tìm kiếm trên Google đó là họ cho rằng những website ở vị trí dẫn đầu trên trang kết quả tìm kiếm là những địa chỉ đáng tin cậy và uy tín. Người dùng họ đánh giá rất cao đối với những website trong top đầu. Do vậy, với lợi ích này Seo đã mang lại cho doanh nghiệp tăng lượt tìm kiếm đồng nghĩa với việc gia tăng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mình.

Trên đây là 5 trong số rất nhiều lợi ích Seo mang lại mà Magic Marketing vừa giới thiệu cho các bạn. Hy vọng với những chia sẻ này giúp bạn có thêm kiến thức trong quá trình làm Seo hiệu quả hơn.

Công ty cổ phần Magic Marketing

Địa chỉ: 12.3 Block B, Indochina Town - 04 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://magicmarketing.vn

Chia sẻ bài viết