06/04/2017 - 09:57

5 giải pháp tình thế cho iPhone và iPad thiếu dung lượng lưu trữ

Điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad đã được cải tiến rất nhiều và không ngừng bổ sung nhiều tính năng mới qua nhiều thế hệ, nhưng có một điểm "bất di bất dịch" là không thể mở rộng dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, không phải là không có cách để giúp bạn giải phóng hay tăng dung lượng lưu trữ cho chiếc iPhone hay iPad đang "quá tải" với quá nhiều hình ảnh và dữ liệu quan trọng của mình.

 

SanDisk iXpand Flash Drive - ổ đĩa gắn ngoài đa năng cho iPhone.

File Manager

File Manager là ứng dụng di động đầu tiên cần được tìm đến. Nó không chỉ giúp bạn quản lý tập tin, sao chép lên nhiều dịch vụ "đám mây", mà còn hoạt động như một ổ đĩa USB ảo cho cả iPhone và iPad.

Sau khi cài đặt ứng dụng này, bạn có hai cách để chép dữ liệu:

+ Sử dụng iTunes: Bạn kết nối iPhone hay iPad với máy tính (Mac hay Windows) đã cài đặt chương trình iTunes, rồi kéo/thả tập tin để di chuyển.

+ Sử dụng WiFi: Trong ứng dụng File Manager, bạn hãy nhấn Settings/ Upload Via WiFi Sync, để nó cung cấp cho bạn một địa chỉ IP. Kế tiếp, bạn nhập địa chỉ này vào một trình duyệt web trên máy tính đang kết nối cùng mạng với iPhone hay iPad, là có thể sao chép tập tin qua/lại.

File Manager hiện "đọc" được một số tập tin hình ảnh, âm thanh, video, PDF và tập tin văn phòng với một vài định dạng nhất định, nhưng nó chấp nhận bất kỳ tập tin nào mà bạn chép vào nó.

Files: Document & PDF Reader

Đây là một ứng dụng không khác gì nhiều so với File Manager. Tuy nhiên, nó cung cấp thêm một số cách để chép tập tin. Bạn vẫn có thể sử dụng iTunes hay WiFi, nhưng nó cũng hoạt động với Windows Explorer (trên máy tính Windows) và Finder (trên máy tính Mac).

Ứng dụng này có một hạn chế là giới hạn dung lượng dữ liệu tối đa 200 MB. Bạn cần phải mua phiên bản cao cấp để có dung lượng không giới hạn. Bên cạnh đó, phiên bản cao cấp cũng bổ sung các dịch vụ "đám mây" như Dropbox, Google Drive, Box và OneDrive.

iMazing

Không giống hai ứng dụng trên, iMazing (trước đây là DiskAid) không cần bạn cài đặt gì trên iPhone. Nó chỉ là một phần mềm trên máy tính để bàn (dành cho máy Mac và Windows) để thay thế iTunes. Phần mềm này có nhiều tính năng hấp dẫn, trong đó có quản lý ảnh, sao lưu dự phòng và một số lựa chọn quản lý hệ điều hành iOS cao cấp – nhưng điều bạn quan tâm nhất là dịch vụ truyền tập tin. Nó có giao diện kéo/thả rất đơn giản và cho phép bạn lựa chọn ứng dụng nào trên điện thoại mà bạn muốn di chuyển dữ liệu.

SanDisk iXpand Flash Drive

Bên cạnh phần mềm, bạn cũng có thể sử dụng các giải pháp phần cứng. Hiện tại đang có một lĩnh vực chuyên về các ổ đĩa USB dành cho iPhone. Chúng đều có cổng Lightning và cắm trực tiếp vào thiết bị iDevice (iPhone/ iPad) của bạn. Trong số đó, SanDisk iXpand Flash Drive là ổ đĩa tốt nhất hiện nay.

Nó sẽ tự động sao lưu ảnh của bạn, cho phép bạn di chuyển bất kỳ tập tin nào vào/ ra khỏi điện thoại và hỗ trợ chuẩn USB 3.0. Đặc biệt là nó cũng có một cổng USB để chép dữ liệu từ ổ đĩa này tới bất kỳ thiết bị nào, cho dù thiết bị đó không có cổng Lightning. SanDisk iXpand Flash Drive có 3 mức dung lượng: 32 GB, 64 GB và 128 GB, với giá khởi điểm khoảng 36 USD.

iMart USB Flash Drive

Nếu không mua được sản phẩm của SanDisk, bạn có lựa chọn khác là iMart USB Flash Drive. Dù nó không "bóng loáng", nhưng nó có giá rẻ hơn 1/2. Điều hấp dẫn nhất là sản phẩm này có 3 cổng kết nối - Lightning, USB 2.0 và micro USB. Do đó, nó còn được sử dụng cho cả điện thoại Android, lý tưởng để dùng chung nếu gia đình bạn có thành viên đang sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành của Google. 

Lê Phi (Theo MUO)

Chia sẻ bài viết