09/10/2013 - 21:25

5 dịch vụ gởi tập tin dung lượng lớn khỏi đăng ký

 

Hầu hết các dịch vụ Email đều giới hạn dung lượng tập tin đính kèm dưới 10 hoặc 20 MB, làm cho việc chuyển tập tin dung lượng lớn không thể thực hiện. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều dịch vụ chuyển tập tin để thay thế, song đa số các dịch vụ này đòi phải trả phí hoặc phải đăng ký thành viên và chờ đợi xác thực qua email mới có thể sử dụng. Nếu bạn cần chuyển một tập tin dung lượng lớn miễn phí, nhanh chóng, không phải đăng ký tài khoản rườm rà, thì sau đây là những dịch vụ hữu ích dành cho bạn.

1. JustBeamIt.com

Vào JustBeamIt.com để chuyển tập tin trực tiếp cho người khác mà không cần đăng ký hay phải chờ đợi bất cứ điều gì. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng hình cái dù trong trang chính để chọn tập tin cần gởi (hoặc kéo/thả tập tin vào trang này), sau đó bấm nút "Create Link" để tạo liên kết. Kế tiếp, copy liên kết vừa tạo cho người nhận.

Người nhận chỉ cần nhấp vào biểu tượng Download để nhận tập tin. Người gởi có thể theo dõi tiến trình trên trang của mình để biết khi nào file đã được chuyển hoàn tất.

2. FileConvoy.com

Điểm mạnh của dịch vụ này là cho phép bạn gởi nhiều tập tin cùng lúc. Nó còn cho phép người gởi quyết định thời hạn chuyển tập tin. Nếu quá thời hạn, file sẽ không được tải về máy tính của người nhận.

Cách sử dụng của nó cũng rất đơn giản. Bấm nút Browse để chọn tập tin cần gởi. Ở tùy chọn thứ 3, bạn chọn thời hạn nhận. Tiếp theo, đánh dấu vào ô "Check if you have read the terms of use", sau đó bấm nút Upload. Khi file tải lên xong, dịch vụ sẽ gởi một liên kết cho bạn, bạn copy liên kết này và chia sẻ cho người nhận.

3. Jetbytes.com

Được mệnh danh là "máy bay phản lực" trong vận chuyển file, Jetbytes.com là một dịch vụ chuyển, gởi file dung lượng không hạn chế siêu nhanh.

Jetbytes.com không đòi hỏi bất cứ tài khoản đăng ký nào, bạn chỉ cần vào trang chính của nó, bấm nút Browse để chọn tập tin cần gởi và chờ liên kết được tạo ra. Sau đó, copy liên kết này và chia sẻ cho người nhận.

Lưu ý, không bấm thử vào liên kết vì liên kết chỉ cho nhận một lần, nếu bạn bấm thử, người nhận sẽ không nhận được.

4. PipeBytes.com

Với PipeBytes.com, bạn có thể gởi tập tin trực tiếp cho người nhận với dung lượng bất kỳ. Điểm đặc biệt ở đây là người nhận có thể tải tập tin ngay trong lúc bạn đang tải lên, tuy nó không giống kỹ thuật chuyển file P2P hay BitTorrent.

Vào trang chính, bạn bấm nút Browse để chọn tập tin muốn gởi (có thể kèm một tin nhắn cho người nhận trong hộp Message), dịch vụ ngay sau đó tạo mã Pickup và URL. Bạn gởi mã Pickup hoặc URL cho người nhận, sau đó nhấp vào nút Send File. Người nhận chỉ việc vào trang PipeBytes.com và nhập mã số để nhận được tập tin.

5. FilesToFriends.com

FilesToFriends.com cho phép gởi miễn phí tập tin dung lượng lớn lên đến 1GB. Tuy nhiên, thay vì chia sẻ URL trực tiếp, nó gởi liên kết qua email. Bạn cũng cần cung cấp email người gởi để nhận thông báo kết quả của việc chuyển file. Nếu bạn muốn gởi file cho nhiều người cùng lúc, chỉ cần nhập địa chỉ email của những người nhận cách nhau bởi dấu phẩy.

Hoàng Thy

 

Chia sẻ bài viết