25/01/2018 - 22:13

5.500 thí sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng Quân sự

(CT)- Sáng 25-1-2018, Ban Tuyển sinh Quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tuyển sinh vào các học viện, trường Quân đội năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, các cơ quan, đơn vị và nhà trường chủ động, tích cực trong tổ chức triển khai thực hiện công tác TSQS; tổ chức sơ tuyển đúng thời gian quy định, xây dựng hồ sơ chặt chẽ, chất lượng thí sinh tham gia sơ tuyển được nâng lên; tổ chức nhận hồ sơ và xét tuyển chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế, không sai sót. Các đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao tổ chức kỳ thi THPT quốc gia thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế của Nhà nước và quy định của Bộ Quốc phòng. Kết quả tuyển sinh đào tạo đại học đạt 67,67%, đào tạo cao đẳng đạt 52,68% và trung cấp chuyên nghiệp đạt 59,45% so với chỉ tiêu tuyển sinh. Trong đó, có 5.500 thí sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng Quân sự.

Năm 2018, Ban TSQS các cấp tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền về TSQS ở các trường. Các học viện, trường Quân đội tiếp tục nghiên cứu, đề xuất bổ sung tổ hợp xét tuyển phù hợp với chuyên ngành và yêu cầu đào tạo. Trong đó, ưu tiên bổ sung các tổ hợp xét tuyển có môn Ngoại ngữ. Cục Nhà trường và các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng tăng cường công tác kiểm tra tuyên truyền, hướng nghiệp, tổ chức sơ tuyển ở các địa phương, đơn vị và nhà trường.

Phạm Trung

Chia sẻ bài viết