17/07/2018 - 22:08

44/54 dự án đã có nhà đầu tư quan tâm 

(CT)- Đó là thông tin do ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cung cấp tại cuộc họp ngày 17-7-2018 về rà soát tiến độ chuẩn bị Hội nghị Xúc tiến Đầu tư TP Cần Thơ năm 2018. Ông Võ Thành Thống cho biết thêm, trong 44 dự án có nhà đầu tư quan tâm, có 22 dự án sẵn sàng có nhà đầu tư. Tổng số vốn đầu tư của 54 dự án hơn 100.000 tỉ đồng (bao gồm cả đầu tư theo hình thức đầu tư trực tiếp, đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) và các hình thức khác). Trong đó, dự kiến số vốn nhà đầu tư sẵn sàng thực hiện ngay (sau hội nghị) khoảng 82.000 tỉ đồng.

Phó Chủ tịch Trương Quang Hoài Nam phát biểu tại cuộc họp.

Chỉ đạo về công tác chuẩn bị hội nghị, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, các trưởng tiểu ban cần rà soát kỹ các công việc để hoàn thành tốt nhất. Từ nay đến ngày diễn ra hội nghị, các tiểu ban phải thực hiện tốt công tác báo cáo tiến độ. Vì thời gian hội nghị có hạn nên cần chọn và đề xuất phát biểu của những đại biểu tiêu biểu nhất. Sản phẩm trưng bày tại hội nghị phải là những sản phẩm đặc trưng, nổi bật về tiềm năng của thành phố. Một chiến dịch truyền thông để thông tin Hội nghị lan tỏa sâu rộng cũng là vấn đề cần quan tâm.

Theo báo cáo của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Hội chợ triển lãm, đến nay các công tác chuẩn bị cơ bản đúng tiến độ. Kế hoạch sắp tới, các tiểu ban tiếp tục hoàn thiện những công việc được phân công. Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại tài liệu danh mục dự án chi tiết. Sở Xây dựng hoàn thiện bản đồ TP Cần Thơ có định vị, thể hiện vị trí và tên gọi 54 dự án kêu gọi đầu tư của TP Cần Thơ. Trong 2 ngày (18 và 19-7-2018) Phó Chủ tịch UBND TP Trương Quang Hoài Nam cùng một số đơn vị liên quan đi làm việc với một số doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh để mời tham gia hội nghị, thảo luận về ký kết hợp tác với thành phố. 

Theo kế hoạch, hội nghị diễn ra ngày 10-8-2018 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì. Ngoài phiên khai mạc còn có 3 phiên thảo luận. Tại phiên bế mạc sẽ trao chủ trương đầu tư hoặc giấy chứng nhận đầu tư và  thực hiện lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa UBND TP Cần Thơ và các doanh nghiệp…

Khánh Nam

Chia sẻ bài viết