24/10/2017 - 15:45

4 đối tượng tổ chức cướp tài sản của người nước ngoài sa lưới 

(CTO)- Ngày 24-10-2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết đã bắt 4 đối tượng Lê Thu Sương (Loan, SN 1982), Lê Hải Lâm (SN 1988), Võ Tấn Trinh (SN 1983), cùng ngụ thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ và Trương Văn Chiều (SN 1989, ngụ xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ). Các đối tượng này đã dàn cảnh cướp tài sản của ông ZOUJIANBIN (Trâu Kiến Bân, SN 1977, ngụ Phúc Kiến, Trung Quốc).

Từ trên xuống, từ trái qua, đối tượng: Trương Văn Chiều, Võ Tấn Trinh, Lê Hải Lâm, Lê Thu Sương.

Ông ZOUJIANBIN cùng bạn là LINLIHUO (Lâm Lễ Hỏa) từ Trung Quốc đến Việt Nam để nhờ Sương tìm vợ cho ông LINLIHUO. Ngày 13-10, cả hai đến quận Ô Môn, gặp Sương và được sắp xếp đi đến Cờ Đỏ để thuê nhà nghỉ Thành Bưởi. Ngày 18-10, Sương, Trinh, Lâm và Chiều gặp nhau tại quán cà phê Giọt Nắng gần nhà trọ Thành Bưởi để bàn bạc việc tổ chức cướp tài sản của ông ZOUJIANBIN. Sương hứa hẹn khi cướp được tài sản sẽ chia cho mỗi người 5 triệu đồng.

Sau khi bàn bạc thống nhất, trong ngày 18-10, Sương mời ZOUJIANBIN và LINLIHUO đi đám cưới bạn để đồng bọn thực hiện hành vi cướp tài sản. Lâm đã đưa Chiều đến đợi sẵn ở một địa điểm vắng vẻ trên đường Bốn Tổng Một Ngàn sau đó quay về nhà nghỉ để chở ZOUJIANBIN, LINLIHUO được một người chạy xe ôm chở, Trinh đi với Sương. Trinh, Sương và LINLIHUO đi trước đến quán quán cà phê Đông Bình, huyện Thới Lai, Lâm chở ZOUJIANBIN đi sau để phối hợp với Chiều cướp tài sản của ZOUJIANBIN.

Sau khi được Lâm báo tin đã cướp được tiền, Sương yêu cầu hai người tiếp tục cướp tài sản của LINLIHUO nhưng cả hai không đồng ý. Sau đó, cả nhóm hẹn gặp nhau tại số 8, ấp Thới Hữu, xã Đông Hiệp, Cờ Đỏ. Sương kiểm đếm tiền cướp được 32 triệu đồng, đưa cho Trinh 10 triệu đồng, dặn Trinh đưa cho Chiều 5 triệu đồng. Lâm và Chiều về Cờ Đỏ còn Sương bắt xe đi về Cần Thơ thuê nhà trọ trốn.

Sau khi vụ án xảy ra, Đội Cảnh sát đặc nhiệm Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ đã phối hợp với Công an Thới Lai nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ truy bắt tội phạm. Đến 10 giờ 15 phút ngày 21-10, đã bắt được toàn bộ 4 đối tượng Sương, Lâm, Trinh, Chiều để phục vụ điều tra.  

Vụ việc Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Sơn Hà

Chia sẻ bài viết