19/07/2018 - 21:13

3 thế hệ thuận hòa 

Gia đình ông Nguyễn Văn Mạnh (đường Nguyễn Đệ, khu vực 1, phường An Hòa, quận Ninh Kiều) luôn là tấm gương êm ấm và nền nếp ở địa phương. Ông cùng vợ – bà Nguyễn Thị Tuyết – xây dựng gia đình “tam đại đồng đường” thuận hòa.

Vợ chồng ông Mạnh vui vầy bên con cháu.

Vợ chồng ông Mạnh có 4 người con (2 trai, 2 gái) tất cả đều đã lập gia đình riêng và có con. Ngoại trừ một con gái ở riêng, còn lại đều sống chung với cha mẹ. Con trai, con gái, dâu, rể đều có việc làm ổn định, chung sống với nhau thuận hòa bởi mọi người đều yêu thương, tôn trọng nhau, biết kính trên nhường dưới. Bà Tuyết tâm tình: “Vợ chồng tôi vốn gốc Bắc nhưng dâu, rể đều là người miền Nam, con cái thương đâu thì chúng tôi cưới gả đó chứ không phân biệt. Mọi người trong nhà ai cũng biết vun vén vì cái chung, sống hòa đồng nên nếp nhà luôn yên vui”.    

Vợ chồng ông Mạnh được biết đến là tấm gương vượt khó, nuôi dạy con cái thành đạt. Năm 1992, ông bà rời quê nhà ở Hà Nam vào Cần Thơ lập nghiệp. Từ số vốn tích lũy ban đầu và vay mượn thêm anh em, họ hàng, ông Mạnh mua đất cất nhà, nuôi heo, gà, vịt, trồng rau để có thêm thu nhập. Bà ở nhà lo nội trợ, còn ông theo anh em làm nghề xây dựng. Chăm chỉ làm ăn, tích cóp từng chút một, dần dần ông Mạnh trả hết nợ, xây dãy nhà trọ trên phần đất còn lại và kinh tế ngày càng ổn định. Với các con, ông bà luôn động viên khuyến khích học hành. 4 người con lần lượt nối bước nhau vào đại học, ra trường và có công việc ổn định. Trong đó, 2 người là giáo viên, một người theo ngành xây dựng và một người công tác tại Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội thuộc Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội.

6 năm qua, ông Mạnh còn góp sức cùng địa phương trong các phong trào với vai trò là Bí thư chi bộ 1A của Đảng bộ bộ phận khu vực 1, phường An Hòa. Chi bộ của ông 5 năm liền được công nhận trong sạch, vững mạnh, bản thân ông là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngoài những buổi họp và công tác ở địa phương, thời gian rảnh ông Mạnh trông nom và chăm sóc cho các cháu nội, ngoại rất chu đáo nên các cháu mến thương và quấn quýt bên ông. Ông Mạnh chia sẻ: “Gia đình là mái ấm đời người nên tôi và các thành viên trong nhà đều trân quý, vun đắp, giữ gìn. Có gì không phải thì nhẹ nhàng góp ý, phân tích cho nhau nghe để rút kinh nghiệm. Nhờ vậy mà gia đình tuy đông người nhưng luôn thuận hòa, yên ấm”. 

Bài, ảnh: LỆ THU

Chia sẻ bài viết