18/11/2018 - 16:11

Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII - 2018

3 môn mở màn của thể thao Cần Thơ quyết đoạt HCV 

Ngày 15-11, Ðại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 chính thức khởi tranh các môn bóng rổ, bóng chuyền bãi biển (BCBB) và bi sắt. Tuy chưa phải là thế mạnh, nhưng các đội 3 môn thể thao nói trên của Cần Thơ vẫn tự tin đặt mục tiêu đoạt HCV.

Cặp VĐV Lan Anh - Thanh Thảo (phải) là kỳ vọng của bi sắt Cần Thơ.

Bi sắt được tổ chức thi đấu 11 nội dung (đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, bộ ba nam, bộ ba nữ, bộ ba 2 nam 1 nữ, bộ ba 2 nữ 1 nam, kỹ thuật nam, kỹ thuật nữ), từ ngày 16 đến 24-11, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội, với sự góp mặt của gần 170 VĐV. Theo nhận định của ông Liêu Văn Yều, Trưởng bộ môn bi sắt Cần Thơ, các đơn vị mạnh như Sóc Trăng, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Quân đội... đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Khả năng tranh chấp huy chương quyết liệt là ở các nội dung nam, bởi thời gian qua các đơn vị đều tập trung đào tạo nội dung này. Trong khi đó, các nội dung nữ mức độ cạnh tranh huy chương “nhẹ nhàng” hơn, bởi sự chênh lệch trình độ giữa các đơn vị khá rõ. Đồng Tháp, Nghệ An, Hà Nội mạnh ở nội dung đôi nữ, bộ ba nữ, do có nhiều bi thủ đẳng cấp quốc gia, từng dự thi các giải bi sắt Đông Nam Á, trong khi Quân đội, Sóc Trăng, Trà Vinh không mặn mà với các nội dung này… Tham gia cuộc tranh tài, bi sắt Cần Thơ có 5 VĐV thi đấu các nội dung đơn nữ, đôi nữ và bộ ba nữ. Hy vọng nhiều nhất của Cần Thơ là ở nội dung đôi nữ, với các cựu bi thủ như Lan Anh, Thanh Thảo - những gương mặt từng thi đấu và đoạt HCĐ ở kỳ Đại hội TDTT toàn quốc 4 năm trước. Năm nay, môn bi sắt tổ chức thi đấu trong nhà và đội bi sắt Cần Thơ được tập luyện làm quen với loại sân này suốt thời gian qua, nên tinh thần thoải mái, sẵn sàng cho mục tiêu đặt ra.

Đội BCBB Cần Thơ xuất quân thi đấu tại Khánh Hòa cũng trong tâm thế tự tin. HLV Duy Minh Thái cho biết môn BCBB đổi điểm thi đấu vào giờ chót, thay vì tổ chức tại Hà Nội thì chuyển ra Khánh Hòa, các sân BCBB dựng tại khu vực bãi biển, gió mạnh, nền cát xốp nên các VĐV sẽ vất vả hơn trong thi đấu. Để các VĐV không phải bỡ ngỡ, đội BCBB Cần Thơ đã khởi hành đến Khánh Hòa trước đó khoảng nửa tháng, để các VĐV tập luyện làm quen sân. Nói về cuộc đua xếp hạng toàn đoàn, HLV Duy Minh Thái nhận định: “Tham dự giải BCBB Đại hội TDTT toàn quốc lần này có 8 đôi nam và 11 đôi nữ của 8 đơn vị gồm: Khánh Hòa, Quân đội, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Kiên Giang và Sóc Trăng. Trong đó, các đội Quân đội, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh vốn sở hữu nhiều nam tuyển thủ của đội tuyển BCBB quốc gia hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt. Cần Thơ cũng có thể gây bất ngờ trong cuộc đua giành HCV ở bảng đấu nam. Ở bảng đấu nữ, Khánh Hòa và TP Hồ Chí Minh chính là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc HCV”. 

Sau thời gian dài nỗ lực rèn quân, ngày 16-11, các đội bóng rổ nam và nữ của Cần Thơ cũng bước vào tranh tài, với quyết tâm hoàn thành mục tiêu đoạt 1 HCV. Trưởng bộ môn bóng rổ Cần Thơ Trần Yến cho biết, đội bóng rổ nam Cần Thơ vắng mặt 3 tuyển thủ Tổ Quang Trung, Nguyễn Hoàng Tú, Đàm Huy Đại. Đối thủ được đánh giá cao ở bảng nam là Phòng không Không quân, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội; về bảng nữ, so với các đơn vị Sóc Trăng, Hà Nội, đội bóng nữ của TP Hồ Chí Minh vượt trội với lực lượng VĐV giàu kinh nghiệm, có nhiều khả năng giành HCV.

****

Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII-2018 do Hà Nội đăng cai diễn ra từ ngày 15-11 đến ngày 10-12-2018. Cuộc tranh tài năm nay có sự góp mặt của hơn 7.000 VĐV, 2.500 HLV, 2.200 trọng tài, thi đấu 743 nội dung của 36 môn thể thao: bóng rổ, võ cổ truyền, quần vợt, cờ vua, rowing, taekwondo, pencak silat, muay, bắn cung, điền kinh, wushu, vật, boxing, thể dục, bắn súng, judo, karatedo, vovinam, khiêu vũ thể thao, bóng ném, canoeing, BCBB, đấu kiếm, bóng chuyền trong nhà, cầu mây, petanque, billiards &snooker, cầu lông, thể hình và fitness, cử tạ, đá cầu, bóng bàn, bơi, xe đạp, bowling, golf.

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết