10/01/2018 - 20:20

3 mẹo đơn giản giúp iPhone cũ chạy trơn tru 

Apple hàng năm đều tung ra các tính năng thú vị cho sản phẩm iPhone của mình, như bộ vi xử lý nhanh hơn, máy ảnh cải tiến hơn, công nghệ nhận dạng thông minh hơn... Tuy nhiên, luôn luôn có sự thổi phồng xung quanh những điều này.

Cải tiến là tốt, nhưng nhiều người trong chúng ta không cần phải nâng cấp lên phiên bản mới nhất, hiện đại nhất. Điện thoại thông minh, đặc biệt là iPhone, thường có giá khá cao và nhiều người có nhiều cách thiết thực hơn để tiêu tiền.

iPhone cũ thường đủ mạnh để xử lý các ứng dụng và phụ kiện mới nhất, nhưng “lão hóa” là điều không tránh khỏi và vì thế hiệu suất của iPhone như kỳ vọng cũng sẽ xấu đi theo thời gian. Tuy nhiên, có một vài điều bạn có thể làm để chiếc điện thoại quý giá của bạn luôn hoạt động tốt.

iPhone cũ thường đủ sức để phục vụ các yêu cầu hàng ngày.

iPhone cũ thường đủ sức để phục vụ các yêu cầu hàng ngày.

1. Lắp đặt pin mới

Pin khỏe mạnh sẽ đảm bảo để bạn có một chiếc điện thoại thông minh với các tính năng có hiệu suất tối đa. Điều này sẽ giúp bạn không phải sạc iPhone cũ của bạn quá thường xuyên và điện thoại của bạn sẽ có thể đáp ứng được nhu cầu điện năng của bộ xử lý.

Tuy nhiên, vì “tuổi tác”, dung lượng pin của điện thoại sẽ suy giảm, do đó nó có thể xử lý chậm những đòi hỏi quá sức của bộ xử lý, thậm chí ngưng ngẫu nhiên nếu pin của bạn đã trở nên yếu. Đây là “tác dụng phụ” của pin khi nó “già”, khiến Apple luôn phải củng cố các dòng sản phẩm của mình để ngăn việc shutdown ngẫu nhiên và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

2. Dọn dẹp không gian lưu trữ

Khi sử dụng lâu ngày, điện thoại của bạn có xu hướng bị “sa lầy” với nhiều công cụ. Hàng tá hình ảnh, video, ứng dụng và các văn bản chồng chất theo thời gian, chiếm không gian lưu trữ quý giá và làm chậm điện thoại của bạn.

Chúng ta nên kiểm tra mọi thứ. Hình ảnh và video cần được sao lưu vào thiết bị lưu trữ rời bên ngoài. Các ứng dụng không sử dụng nên xóa và làm sạch bộ nhớ cache. Nếu tình trạng đến mức tồi tệ, thiết lập lại ở trạng thái như mới xuất xưởng cũng có thể được thực hiện. Thao tác này sẽ khôi phục hệ thống điện thoại của bạn như lúc bạn mới khui hộp.

3. Bảo vệ điện phần cứng điện thoại

Mặc dù tất cả chúng ta đều có cách để bảo vệ điện thoại thông minh của mình, nhưng nhiều trường hợp, nó bị “bỏ rơi” theo thời gian. Nếu bạn muốn điện thoại được sử dụng lâu bền, ý tưởng tuyệt vời là bảo vệ nó bằng một lớp vỏ chắc chắn.

Thông thường, một hộp với một lớp bên trong mềm và vỏ ngoài cứng là đủ. Nếu bạn muốn tốt hơn nữa, hãy cân nhắc mua một vỏ hộp bảo vệ đặc biệt, ví dụ của nhãn hiệu Otterbox Defender. Đây là loại vỏ chịu lực va đập lớn, tuy nhiên nó cũng có giá khá cao. Thêm vào đó, có thể bạn cần một lớp bảo vệ màn hình để điện thoại trở nên an toàn hơn.

HOÀNG THY (Theo GuidingTech)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
iPhone cũApple