24/05/2018 - 09:57

20.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao cho học sinh trong năm nay 

Năm nay là năm thứ 4 liên tiếp, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với công ty Honda Việt Nam trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm năm 2018 với chủ đề “Cùng Honda chắp cánh tương lai” cho tất cả người dân trên cả nước.

Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với công ty Honda Việt Nam trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm năm 2018 với chủ đề “Cùng Honda chắp cánh tương lai” cho tất cả người dân trên cả nước. Ảnh: VGP/Phan Trang

Tại buổi phát động chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm năm 2018 diễn ra vào chiều 23/5 ở Hòa Bình, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, tai nạn giao thông tại Việt Nam mỗi năm làm tổn thất 2,9% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), mỗi ngày thiệt hại tới 300 tỷ đồng.

Đặc biệt, có khoảng 80% số trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông là học sinh cấp Trung học phổ thông, trong đó có 76% là do tự điều khiển phương tiện tham gia giao thông xe đạp điện, xe máy điện, môtô khi chưa có giấy phép lái xe.

Thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia cho thấy, sau 10 năm thực hiện triển khai quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi môtô, xe gắn máy, tỷ lệ người dân trong độ tuổi trưởng thành chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã đạt hơn 90%.

Lãnh đạo Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết thêm, việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn góp phần giảm số người chết vì tai nạn giao thông xuống dưới 9.000 người mỗi năm, giảm 15.300 ca tử vong do tai nạn giao thông và trên 500.000 ca chấn thương sọ não.

Công ty Honda Việt Nam cũng đã trao tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho học sinh Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú Hòa Bình và Trung học phổ thông Công nghiệp Hòa Bình. Ảnh: VGP/Phan Trang

Tuy nhiên, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện nay còn thấp, mới chỉ ở mức 35-40%. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam cũng cho biết thêm mặc dù tỷ lệ đội mũ bảo hiểm tại nước ta đã đạt cao nhưng tỷ lệ người đội mũ đúng cách và đội mũ đạt chuẩn chỉ khoảng 70%. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tỷ lệ thương tích do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em đang có xu hướng tăng cao ở Việt Nam thời gian qua.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam cùng lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình đã phát động chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm năm 2018.

Theo đó, 20.000 mũ bảo hiểm sẽ được Honda Việt Nam phối hợp trao tặng lồng ghép cùng trong các chương trình giáo dục, tuyên truyền và hội thi về An toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho người dân trên cả nước trong năm 2018, nâng tổng số mũ bảo hiểm trao cho người dân sau 4 năm triển khai chương trình lên gần 100.000 mũ.

Cùng ngày, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho học sinh Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú Hòa Bình và Trung học phổ thông Công nghiệp Hòa Bình.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết