19/11/2018 - 21:44

12 năm tù cho tội lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản

(CT)- Ngày 19-11-2018, HĐXX-TAND TP Cần Thơ đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Lủy (SN 1967, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) 12 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng Viện Kiểm sát Nhân dân TP Cần Thơ, ngày 31-1-2013, đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH MTV Vận tải Đăng Khôi đã ký hợp đồng với Công ty Vận tải Lashvinashin - Chi nhánh Công ty TNHH MTV Vận tải Viễn Dương Vinashin trông coi 50 chiếc sà lan Lash, trọng tải 200 tấn với giá 22 triệu đồng mỗi tháng. Trong thời gian trông coi sà lan, do Công ty Vận tải Lashvinashin không thanh toán tiền đầy đủ nên ngày 15-10-2016, đại diện pháp luật của Công ty TNHH MTV Vận tải Đăng Khôi đã ủy quyền cho ông Cổ Quốc Tuấn cho thuê sà lan để khai thác thu nhập. Do có mối quan hệ từ trước nên ông Tuấn đã thỏa thuận giao cho Lủy trông coi 4 chiếc sà lan trong số 50 chiếc sà lan của Công ty Đăng Khôi đã nhận giữ của Công ty Vận tải Lashvinashin. Lợi dụng niềm tin của ông Tuấn, Lủy đã đem bán 2 chiếc sà lan trong số 4 chiếc mà ông Tuấn nhờ trông coi với giá 480 triệu đồng để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Khi ông Tuấn đi kiểm tra thì không thấy sà lan neo đậu nên đã trình báo vụ việc đến Công an quận Ninh Kiều. Tại cơ quan điều tra, Lủy khai nhận mọi hành vi phạm tội. Riêng các đối tượng đã mua sà lan của Lủy, do không biết sà lan đó là Lủy lấy của ông Tuấn nên cơ quan điều tra không khởi tố.

Bị cáo Lủy đã từng có 3 tiền án về các tội: tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; giả mạo giấy chứng nhận, tài liệu của cơ quan Nhà nước, của tổ chức xã hội; lưu hành các giấy tờ có giá giả khác.

P.N

 

Chia sẻ bài viết