06/03/2018 - 15:05

12 đầu bếp lừng danh tham gia liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 

Nếu đến phố cổ Hội An vào tháng 3, du khách trong và ngoài nước sẽ có cơ hội tham gia “Liên hoan ẩm thực quốc tế” cùng với 12 đầu bếp lừng danh trên thế giới.

12 đầu bếp nổi tiếng trên thế giới sẽ trổ tài chế biến, trình diễn các món ăn đặc sắc

Sự kiện ẩm thực quốc tế lần thứ 3 tại phố cổ Hội An sẽ diễn ra từ ngày 14-17/3 với sự tham gia của 12 đầu bếp lừng danh đến từ Đức, Thụy Điển, Nga, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Mỹ, Malaysia, Ấn Độ và Việt Nam, thuộc Hiệp hội đầu bếp quốc tế.

Xuyên suốt những ngày diễn ra sự kiện, 12 đầu bếp nổi tiếng trên sẽ trổ tài, trình diễn, chế biến các món ngon từ những nguyên liệu có sẵn tại Hội An.

Đặc biệt, mỗi đêm Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới sẽ chọn ra 1 đầu bếp tiêu biểu đại diện biểu diễn và nấu món ăn đặc trưng tại khu vực “Big dish” (nồi bếp khổng lồ).

Ngoài ra, nhiều chương trình nghệ thuật đường phố, diễu hành carnival ẩm thực sẽ được biểu diễn bởi các ban nhạc nước ngoài, phục vụ du khách.

Đây là dịp để tăng cường quảng bá, khẳng định thương hiệu, hình ảnh văn hóa-du lịch của Hội An đến với du khách trong và ngoài nước; đồng thời tạo cơ hội để các đầu bếp địa phương giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ẩm thực hàng đầu thế giới.

Hội An được Hiệp hội đầu bếp thế giới công nhận là "Thủ phủ ẩm thực Việt Nam" vào năm 2017. Lễ hội ẩm thực quốc tế Hội An sẽ góp phần quảng bá và khẳng định thương hiệu đặc biệt này, qua đó thu hút du khách đến đây nhiều hơn trong năm nay.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết