02/04/2018 - 07:24

11 ngôi sao nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2018 

Khi World Cup 2018 đang tiến gần tới ngày khai mạc, nhiều ngôi sao bóng đá cũng chạy đua với thời gian để bình phục chấn thương. Nếu những cầu thủ này vắng mặt, World Cup ở Nga vào tháng 6 tới cũng sẽ giảm phần nào sức hấp dẫn.

Người đầu tiên phải kể là siêu sao Neymar của tuyển Brazil. Tiền đạo này đã bị chấn thương nặng hồi đầu tháng 3 và phải phẫu thuật. Theo dự kiến ban đầu, Neymar sẽ bình phục trong khoảng 3 tháng. Thế nhưng, sau đó, các bác sĩ của đội tuyển Brazil vẫn cần kiểm tra, đánh giá thêm. Điều đó có nghĩa vẫn chưa thể xác định liệu Neymar kịp tham dự World Cup 2018 hay không, vì các đội tuyển phải chốt danh sách 23 cầu thủ vào ngày 4-6.

Đội hình 11 ngôi sao có thể lỡ World Cup 2018 vì chấn thương, trong đó siêu sao Neymar (giữa), Kane (phía trên bên trái) và Neuer (trên bên phải) là những đáng tiếc nhất. Ảnh: Guardian
Đội hình 11 ngôi sao có thể lỡ World Cup 2018 vì chấn thương, trong đó siêu sao Neymar (giữa), Kane (phía trên bên trái) và Neuer (trên bên phải) là những đáng tiếc nhất. Ảnh: Guardian

Tiền đạo số một của đội tuyển Anh hiện tại là Harry Kane cũng phải nghỉ thi đấu 2-3 tháng sau khi bị thương nặng ở mắt cá chân đầu tháng 3. Nếu mọi tiến triển không như dự kiến, chân sút của đội tuyển Tam Sư có thể lỡ hẹn với World Cup 2018. Mặc dù trong tay HLV Gareth Southgate còn một vài tiền đạo tài năng như James Vardy (Leicester City) hay Marcus Rashford (Manchester United), nhưng Kane luôn là sự lựa chọn không thể thay thế.

Đội tuyển Iceland từng gây bất ngờ lớn khi vào đến tứ kết tại EURO 2016 và lần đầu tiên giành vé dự World Cup với ngôi sao số 1 của họ là Gylfi Sigurdsson. Tiền đạo này đóng vai trò như Ronaldo của Bồ Đào Nha hay Messi của Argentina, nhưng anh có nguy cơ bỏ lỡ World Cup cũng vì chấn thương.

Trong số các thủ môn hiện tại, Manuel Neuer của tuyển Đức được xem như “siêu nhân” với những kỹ năng cản phá bóng xuất thần. Thế nhưng, thủ thành này phải nghỉ dưỡng thương trong phần lớn thời gian mùa giải này. Dù anh đã trở lại nhưng chưa đạt được phong độ tốt nhất, trong khi đó ở đội tuyển Đức, Andre ter Stegen ngày càng chiếm được sự tin tưởng của HLV Joachim Loew.

Hậu vệ trái Benjamin Mendy của đội tuyển Pháp cũng có nguy cơ mất vị trí vì nghỉ thi đấu nhiều tháng qua ở Manchester City, cũng do chấn thương. Tuy Mendy đã bình phục nhưng vị trí của anh ở đội tuyển Pháp đang được HLV Deschamps tin tưởng giao cho Lucas Digne hoặc Lucas Hernandez.

Tiền vệ Juan Cuadrado của Colombia thì bị thương trong trận đấu cùng Juventus vào tháng 12 năm ngoái và đến nay vẫn chưa thể thi đấu. Thời điểm anh phải rời xa sân cỏ, HLV của Juventus là Allegri không thể nói trước được ngày anh trở lại. Dù mới đây, Cuadrado đã tập luyện  cùng các đồng đội, nhưng thời gian tới World Cup là quá ngắn để anh tìm lại phong độ đỉnh cao.

Ngoài ra, theo báo The Guardian, còn có Victor Lindelof của Thụy Điển, Rafa Marquez của Mexico, Danny Rose của tuyển Anh, Tim Cahill của Australia, Paolo Guerrero của Peru; họ cùng tạo thành đội hình 11 ngôi sao có nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2018.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết