12/11/2018 - 08:08

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long

11 năm xây dựng những giá trị thiết thực cho Đồng bằng Sông Cửu Long 

Ngày 27/10/2018 đánh dấu  năm thứ 11 Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long  cùng đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người dân. So với bề dày hình thành và phát triển của nền y tế nước nhà, Hoàn Mỹ Cửu Long vẫn còn rất trẻ. Nhưng chính sức trẻ đó là nguồn năng lượng dồi dào mà Hoàn Mỹ Cửu Long mong muốn sẽ được cống hiến hết mình nhằm xây dựng những giá trị thiết thực cho người dân ở Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Ra đời với mong muốn mang đến cho người dân một dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao với chi phí hợp lý, từ ngày thành lập năm 2007 đến nay, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã luôn mạnh mẽ đối đầu với khó khăn, kiên cường không ngừng phát triển, quyết tâm thực hiện sứ mệnh của mình. 11 năm sau, từ một địa chỉ mới toanh, Bệnh viện đã phát triển thành một địa chỉ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy với gần 30 chuyên khoa và 400 giường bệnh, trong đó 5 chuyên khoa mũi nhọn là Tim mạch, Tiêu Hóa, Sản Nhi, Cơ Xương Khớp và Thận – Tiết Niệu, Bệnh viện luôn đáp ứng những kỹ thuật điều trị từ cơ bản đến phức tạp nhất, thực hiện thành công những ca điều trị khó như phẫu thuật tim nội soi; đặt stent mạch vành chương trình và cấp cứu; chẩn đoán và điều trị ung thư gan; tầm soát, phẫu thuật nội soi điều trị ung thư đại trực tràng; tầm soát phẫu thuật ung thư tiền liệt tuyến; tán sỏi niệu qua Laser; thay các khớp gối, háng, vai; phẫu thuật cột sống đĩa đệm; phẫu thuật sa sinh dục bàng quang qua nội soi, điều trị sa sàn chậu... điều trị thành công cho những căn bệnh hiếm gặp, bệnh nặng với phương pháp tối ưu nhất.  Với quy trình Code Blue và Code Stemi, cấp cứu và điều trị kịp thời cho bệnh nhân bệnh tim trong vòng 90 phút, Bệnh viện đã góp phần hạn chế tối đa những tổn thương của những cơn đột quỵ, nhồi máu cơ tim, cứu sống nhiều bệnh nhân ngay khi họ đã chênh vênh ở giữa lằn ranh sinh tử.

Những thành quả đó là sự cố gắng của đội ngũ hơn 600 nhân viên của Bệnh viện cùng sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại nhất như máy Máy MRI 1.5 Tesla, máy MSCT 128 lát cắt, máy chụp mạch xóa nền DSA, máy siêu âm Doppler màu 3D. 4D, máy lọc máu nhân tạo, máy đo loãng xương toàn thân… cùng hệ thống phòng mổ, phòng hồi sức theo đúng quy chuẩn. Ngày 15/05/2018, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long chính thức nhận được chứng chỉ ISO 15189:2012 dành cho khoa Xét Nghiệm. Đây được xem như sự công nhận của Tổ chức tiêu chuẩn hóa Quốc tế về năng lực quản lý và chất lượng kỹ thuật của khoa Xét Nghiệm bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long. Với sự kiện này, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long là bệnh viện ngoài công lập đầu tiên tại đồng bằng Sông Cửu Long và là đơn vị thứ hai của tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ đạt chứng chỉ Iso 15189:2012 dành cho khoa Xét Nghiệm.

Bên cạnh việc không ngừng nâng cấp, cải tạo cơ sở hạ tầng, Bệnh viện cũng ý thức rất rõ tầm quan trọng việc gìn giữ vệ sinh môi trường chung của cộng đồng. Bệnh viện có thiết kế hệ thống xử lý nước thải tập trung với công suất 200 m3/ngày đêm, hệ thống luôn được kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng đúng định kỳ đảm bảo  chất lượng nước thải đầu ra luôn đạt QCVN 28:2010/BTNMT. Bện cạnh đó chất thải y tế (rác y tế) được phân loại, thu gom theo đúng quy định của Thông tư liên tịch 58/2015 về quản lý chất thải y tế và được vận chuyển và xử lý bởi cơ quan có chức năng xử lý theo đúng quy định.

Qua 11 năm, Hoàn Mỹ Cửu Long vẫn miệt mài trên con đường thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho người dân ở đồng bằng Sông Cửu Long. Rất may mắn là Hoàn Mỹ Cửu Long đã không đơn độc trên con đường ấy bởi luôn có những nhà thiện nguyện, nhà hảo tâm cũng như các đơn vị, tổ chức, ban ngành đã luôn đồng hành cùng bệnh viện. Tính đến thời điểm hiện tại, gần 4.000 người bị cườm đá đã được mổ mắt miễn phí, hơn 20.000 người dân nghèo ở các tỉnh thành như Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, được tầm soát bệnh tim, cấp phát thuốc miễn phí, phát hiện gần 400 ca người lớn và trẻ em có chỉ định phẫu thuật tim, đóng dù, trong đó rất nhiều người được điều trị thành công với chi phí được tài trợ 100%.

Từ ngày 01/10/2018, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long thông tuyến Bảo Hiểm Y Tế.

Tất cả thẻ Bảo Hiểm Y Tế không phân biệt nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu, đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp: khám bệnh (ngoại trú), điều trị nội trú, áp dụng tất cả các ngày trong tuần (bao gồm thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ)

Không chỉ chăm sóc y tế, Bệnh viện còn thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện như Xuân Yêu Thương – tặng quà cho những hộ nghèo nhân dịp xuân về, trao tặng học bổng cho trẻ em, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn… Những hành động đó cũng chính là cam kết của Bệnh viện trong việc luôn đồng hành với sức khỏe cộng đồng và an sinh xã hội.

Từ ngày 01/10/2018, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long thông tuyến Bảo Hiểm Y Tế.

Tất cả thẻ Bảo Hiểm Y Tế không phân biệt nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu, đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp: khám bệnh (ngoại trú), điều trị nội trú, áp dụng tất cả các ngày trong tuần (bao gồm thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ)

Chia sẻ bài viết