25/09/2017 - 21:38

10 lời khuyên bảo vệ trái tim 

Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới.  Do đó, cần chủ động chăm sóc sức khỏe để chống lại các bệnh lý tim mạch.

Cán bộ y tế BV diễu hành xe đạp qua các tuyến đường của thành phố tuyên truyền “10 lời khuyên cho sức khỏe tim mạch”.

Liên đoàn Tim mạch Thế giới (World Heart Federation) đã quyết định chọn ngày Chủ nhật cuối cùng của tháng 9 là “Ngày Tim mạch thế giới” (World Heart Day).

Hằng năm, để hưởng ứng tinh thần của Ngày Tim mạch thế giới, Bệnh viện (BV) Đa Khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức chuỗi hoạt động dành cho cộng đồng. Qua đó, khuyến khích người dân chủ động chăm sóc sức khỏe cũng như cập nhật những thông tin y khoa mới nhất để điều trị các bệnh lý tim mạch hiệu quả hơn.

Các hoạt động chăm sóc sức khỏe tim mạch cho cộng đồng là những hoạt động thường xuyên của BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long. Bên cạnh các chương trình tư vấn sức khỏe hằng tháng, BV còn tổ chức tầm soát bệnh tim mạch miễn phí trên khắp các tỉnh của ĐBSCL và chương trình tầm soát bệnh tim cho trẻ em dưới 16 tuổi diễn ra định kỳ vào thứ ba đầu tiên mỗi tháng.

Những trường hợp phát hiện bệnh tim còn được BV hỗ trợ xin tài trợ để giảm gánh nặng cho gia đình người bệnh. Chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2017, hơn 5.000 người đã được tầm soát bệnh tim miễn phí, trong đó phát hiện 126 người có bệnh tim mạch cần điều trị, 95 người đã được điều trị thành công với tổng chi phí tài trợ hơn 3 tỉ đồng.

Trong tháng 9, để hưởng ứng Ngày Tim mạch thế giới, BV tiếp tục thực hiện chuỗi các hoạt động hướng đến cộng đồng như diễu hành xe đạp qua các tuyến đường của thành phố Cần Thơ để tuyên truyền “10 lời khuyên cho sức khỏe tim mạch”.

Đoàn xe với mỗi cờ phướn là một lời khuyên bổ ích cho tim mạch từ các bác sĩ chuyên khoa của BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long. Đây cũng là lời những lời nhắn nhủ của BV với mong muốn nâng cao ý thức bảo vệ tim mạch của người dân, từ đó giảm các nguy cơ và nâng cao sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh các hoạt động hưởng ứng Ngày tim mạch thế giới, BV còn tổ chức chương trình tầm soát miễn phí bệnh lý tim mạch cho người dân tại huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) và tỉnh Hậu Giang, sinh hoạt Câu lạc bộ đái tháo đường và thực hiện nhiều ca phẫu thuật tim mạch cho trẻ em, người lớn tại BV…

Chuỗi hoạt động trên cũng là một trong những hoạt động thường niên của BV với mong muốn được đóng góp công sức trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng như cập nhật những kiến thức mới cho người dân, chung tay chống lại bệnh tim mạch.

Để biết thêm thông tin hoặc đăng ký tham gia các chương trình vui lòng liên hệ:

- Tổng đài bệnh viện: 02923 917 901
- Email: contactus.cuulong@hoanmy.com
- Facebook: www.facebook.com/benhvienhoanmycuulong

10 lời khuyên cho sức khỏe tim mạch

1. Cai thuốc lá
2. Hạn chế thức uống có cồn
3. Ăn nhiều chất xơ
4. Giảm ăn chất béo bão hòa
5. Ăn nhiều trái cây tươi
6. Giảm ăn muối: dưới 3g/ngày (khoảng nửa muỗng café)
7. Bổ sung cá vào khẩu phần: ít nhất 2 tuần/lần
8. Kiểm soát cân nặng phù hợp
9. Tích cực hoạt động thể chất: 30 phút/ngày; 5 ngày/tuần
10. Kiểm tra sức khỏe định kỳ

THU SƯƠNG 

 

Chia sẻ bài viết