29/08/2018 - 15:54

10 cầu thủ đội XSKT Cần Thơ lãng công 

Đang trong giai đoạn chuẩn bị gấp rút để trở lại tranh tài ở V.League 2018, đội XSKT Cần Thơ lại xảy ra biến cố, khi đồng loạt 10 cầu thủ lãng công phản ứng tình trạng nợ tiền chuyển nhượng.

Buổi tập chiều ngày 27-8 của đội XSKT Cần Thơ diễn ra khá nặng nề khi chỉ có khoảng 14 cầu thủ có mặt trên sân. Sau vài phút sinh hoạt, HLV Vũ Quang Bảo cho các cầu thủ tập các bài khởi động, chủ yếu chạy bài sau chuyến du đấu tập huấn tại TP Hồ Chí Minh. Khi buổi tập bắt đầu, một số cầu thủ lặng lẽ rời sân không rõ lý do.

Số ít cầu thủ Cần Thơ (nhóm bên phải) tham gia tập luyện vào chiều 27-8. Ảnh: NGUYỄN MINH

Sau lượt trận thứ 20, V.League tạm ngưng để đội tuyển Olympic Việt Nam tập trung thi đấu tại ASIAD 2018. Các cầu thủ đội XSKT Cần Thơ tập trung trở lại vào cuối tháng 7, trong tình thế hết sức nguy nan, với chỉ 17 điểm, đứng chót bảng xếp hạng. V.League 2018 chỉ còn lại 6 vòng đấu và đội bóng Tây Đô đang rất cần điểm để có thể trụ hạng. Lãnh đạo đội bóng đã quyết định đưa ông Vũ Quang Bảo về ngồi ghế HLV trưởng thay cho ông Đinh Hồng Vinh ra đi. Tuy nhiên, chưa thi đấu trận nào dưới thời tân HLV trưởng, đội XSKT Cần Thơ như đang tự “bắn vào chân mình”. Trước khi xảy ra sự việc lãng công tập thể cầu thủ, hồi tuần rồi đã manh nha chuyện này khi có tới gần chục cầu thủ cùng bị “chấn thương”, nhưng lãnh đạo đội bóng đã không có động thái gì.

Theo phân trần của các cầu thủ: Họ đến Cần Thơ thi đấu vì cái nghề đã chọn, chấp nhận xa gia đình vì đam mê và nhiệt huyết. Khi khoác áo ra sân, các cầu thủ luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ bóng đá Cần Thơ. CLB đã trải qua nhiều thời điểm khó khăn về tài chính, nhưng không vì thế mà cầu thủ xao lãng, mất tập trung trong luyện tập và thi đấu. Trái lại, họ còn đoàn kết hơn để vượt qua khó khăn và chia sẻ cùng CLB về việc chậm lương, thưởng; mặc dù Cần Thơ là đội có mức thưởng thấp nhất V.League. Tuy nhiên, vấn đề phí chuyển nhượng của các cầu thủ, đến nay CLB vẫn chưa thanh toán theo hợp đồng đã ký kết. Với các cầu thủ sống xa gia đình, họ còn có vợ con luôn trông chờ vào thu nhập từ các cầu thủ để trang trải cuộc sống, thậm chí có người còn phải vay nợ ngân hàng. Lãnh đạo CLB Bóng đá Cần Thơ đã rất nhiều lần hứa giải quyết vấn đề trên, nhưng đã nhiều lần thất hứa.

Trong đơn ký tập thể, các cầu thủ yêu cầu: “Chúng tôi ngày ngày ra sân luyện tập trong tâm trạng lo âu thấp thỏm không biết khi nào mới được thực hiện theo đúng hợp đồng. Thiết nghĩ, chúng tôi mong muốn CLB giải quyết vấn đề trên để chúng tôi yên tâm tập luyện và thi đấu”. Các cầu thủ này cũng cương quyết rằng: “Căn cứ vào hợp đồng đã ký kết thì CLB đã vi phạm hợp đồng với người lao động. Nếu nguyện vọng trên không được đáp lại chính thức và rõ ràng thì bắt đầu từ hôm nay (27-8), chúng tôi sẽ ngưng việc tập luyện để chờ CLB giải quyết”.

Theo một lãnh đạo đội Cần Thơ, CLB đã nỗ lực để cầu thủ an tâm tập luyện khi trả lương đúng hạn, nhưng phần phí chuyển nhượng còn vướng do cơ chế. Có thể bóng đá Cần Thơ phải làm lại từ đầu và mất nhiều thời gian.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết