11/11/2017 - 15:24

“Y tá Sát thủ” Đức giết ít nhất 100 người 

Vụ một y tá Đức đang thụ án chung thân vì tội giết 2 bệnh nhân tiếp tục có tình tiết mới sau khi phía cảnh sát và công tố viên cho biết số nạn nhân có thể hơn 100 người.

Hoegel che mặt trong phiên tòa hồi năm 2015. Ảnh: Getty

Hồi năm 2015, y tá Niels Hoegel bị kết án tù chung thân với cáo buộc giết 2 bệnh nhân bằng thuốc độc, 2 trường hợp có ý định giết người và làm hại người bệnh tại hai phòng khám nơi y làm việc ở miền Bắc nước Đức. Động cơ là do y muốn làm “anh hùng” trong mắt đồng nghiệp bằng cách sẽ cứu bệnh nhân sống lại, nhưng hậu quả là  nhiều người đã thiệt mạng do thuốc độc phát tác khiến họ bị trụy tim hoặc hệ thống tuần hoàn bị phá vỡ.

Hoegel bị bắt khi một y tá phát hiện nhịp tim của bệnh nhân đang ổn định bỗng trở nên bất thường. Trước đó, Hoegel đã ở trong phòng bệnh nhân và vị y tá kia tìm thấy hộp đựng thuốc rỗng trong thùng rác.

Cuộc điều tra về Hoegel được mở rộng khi y thừa nhận giết chết 30 người trong phiên xử năm 2015. Các nhà điều tra sau đó đã khai quật 134 thi thể bệnh nhân để khám nghiệm dấu vết chất độc khiến họ tử vong. Họ cũng xem xét hồ sơ của phòng khám ở Oldenburg và bệnh viện ở Delmenhorst mà Hoegel từng làm việc. Trong đó cho thấy tỷ lệ tử vong đã tăng lên khi y tá này có kíp trực.

Đến tháng 8 vừa rồi, cảnh sát Đức cho biết Hoegel bị tình nghi giết chết ít nhất 84 bệnh nhân khác ngoài 2 bệnh nhân trong bản án. Sau khi tiến hành xét nghiệm độc tính, các nhà điều tra hôm 9-11 trưng ra bằng chứng cho thấy Hoegel đã giết 38 bệnh nhân ở Oldenburg và 62 bệnh nhân ở Delmenhorst trong giai đoạn 1999-2005. Thậm chí, lực lượng chức năng tuyên bố con số này có thể tăng lên nữa khi cảnh sát đang khai quật thi thể bệnh nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ. 

Văn phòng Công tố Đức cho biết Hoegel sẽ tiếp tục bị buộc tội vào đầu năm tới. Đây là vụ giết người hàng loạt kinh hoàng nhất tại Đức thời hậu chiến.

Cách đây 10 năm, một y tá người Đức đã bị kết án tù chung thân do cáo buộc tiêm thuốc giết chết 28 bệnh nhân cao tuổi. Trong khi đó tại Anh, bác sĩ Harold Shipman được cho là đã giết 250 người, phần lớn là bệnh nhân nữ lớn tuổi và trung niên. Được biết đến với cái tên “Bác sĩ Tử thần”, phiên tòa năm 2000 kết án Shipman tù chung thân và ông ta đã chết trong tù vào năm 2004 với nguyên nhân được cho là do tự sát.

      MAI QUYÊN (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết