17/10/2018 - 20:33

“Venom” đậm tính giải trí 

“Venom” là phim về một siêu anh hùng mới của hãng Sony Picture, đang thống trị phòng vé thị trường Bắc Mỹ. Tuy không được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng câu chuyện đơn giản, tiết tấu nhanh gọn cùng phần hành động hấp dẫn, đặc biệt là màn tung hứng ăn ý giữa một người - một quái vật đã tạo nên sức hút riêng cho tác phẩm.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Nhân vật Eddie và Venom trong phim.

Eddie Brock (Tom Hardy), phóng viên chuyên điều tra các hoạt động phi pháp, tình cờ phát hiện tổ chức Life Foundation đang có nhiều hoạt động mờ ám liên quan đến thử nghiệm sinh hóa lên cơ thể người. Trong lúc xâm nhập tổ chức này, anh bị một thực thể cộng sinh xâm nhập vào cơ thể, khiến anh có những siêu năng lực đặc biệt. Những thực thể này được Life Foundation tìm thấy từ một hành tinh lạ, mang sức mạnh tột bậc khi cộng sinh với cơ thể một vật chủ như người hay con vật. Carlton Drake (Riz Ahmed) - Giám đốc của Life Foundation ôm tham vọng thay đổi loài người và thế giới khi sở hữu những cơ thể cộng sinh có năng lực đặc biệt như Eddie Brock, nên truy bắt anh ráo riết. Thực thể cộng sinh với Eddie tên Venom, hắn giúp anh đối phó với Carlton Drake và chống lại âm mưu thôn tính địa cầu của Riot, thủ lĩnh của Venom.

Venom từng xuất hiện trong phim “Spider Man 3” với hình ảnh nhân vật phản diện một chiều, là kẻ thù truyền kiếp của Người Nhện, đồng thời thuộc nhóm nhân vật phản diện nổi tiếng bậc nhất của Marvel. Tuy nhiên, khi hãng Sony quyết định làm riêng phần phim về nhân vật này, dưới bàn tay của Đạo diễn Ruben Fleischer, Venom đã có một diện mạo, tính cách mới: nửa chính, nửa tà, khá tình cảm và hài hước.  

Sự kết hợp giữa người và quái vật đã tạo ra những tình huống bi hài hấp dẫn. Lúc đầu, Venom chỉ muốn chiếm đoạt và lợi dụng thể xác Eddie, nhưng trải qua những biến cố, cả hai ngày một gần gũi, thân thiết hơn. Hai bên đều có tính cách tưng tửng, nói nhiều, hay cự cãi nhưng lại hỗ trợ nhau rất tốt lúc gặp nguy hiểm. Đặc biệt, quái vật Venom hung hãn là thế những cũng dễ bị mềm lòng trước người đẹp Ann, bạn gái cũ của Eddie, góp phần giúp Eddie hàn gắn tình cảm với Ann; Venom cũng nghe lời Eddie, cố gắng học cách phân biệt người tốt và kẻ xấu... Cũng như con người, loài thực thể cộng sinh cũng có tốt, xấu, hiền, ác. Venom không hẳn tốt nhưng không phải là kẻ ác. Cộng sinh với Eddie, hắn dần trở thành người tốt, trong khi Riot, thủ lĩnh của hắn, hoàn toàn là một kẻ độc ác, có dã tâm. Điều đó giúp “Venom” trở nên thú vị trong dòng phim về siêu anh hùng.

Điểm trừ của phim chính là kịch bản thiếu chặt chẽ: Eddie là phóng viên điều tra giỏi nhưng lại hành động thiếu suy nghĩ trong chuyên môn để bản thân bị sa thải, liên lụy người yêu; cùng là thực thể cộng sinh nhưng Venom rất khó khăn mới tìm được người để hòa hợp, trong khi Riot muốn nhập ai thì nhập; mối quan hệ giữa Venom và Eddie chưa đủ “chín”, chưa có yếu tố quyết định để quái vật chuyển từ âm mưu thôn tính địa cầu sang chiến đấu bảo vệ loài người...    

Tuy nhiên, diễn xuất thuyết phục của tài tử Tom Hardy trong vai Eddie Brock cùng các yếu tố giải trí như: hành động, kỹ xảo, gay cấn, hài hước, kinh dị... góp phần tạo nên thành công về mặt doanh thu cho “Venom”. 

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
VenomEddie Brock