16/03/2017 - 10:19

“Trần Trung kỳ án”- Mới lạ thể loại cổ trang phá án

"Trần Trung kỳ án" đang gây chú ý trên màn ảnh nhỏ không chỉ bởi thể loại cổ trang phá án lạ lẫm với truyền hình Việt, mà còn mang đến cho người xem những câu chuyện đầy giá trị về lòng vị tha, nhân nghĩa trong cuộc sống. Phim dài 43 tập, phát sóng lúc 19 giờ 50 phút, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Trần Trung (Hòa Hiệp)- quan tri huyện vừa được bổ nhiệm về Làng Tre, trẻ tuổi, tài cao, chính trực và thanh liêm. Đồng hành cùng Trần Trung là những cộng sự: Văn Tả (NSƯT Thanh Điền), Minh Hữu (Hùng Thuận), Dương Võ (Võ Thành Tâm) và nữ lương y Ngọc Nhi (Thanh Trúc). Trần Trung luôn có sự đồng cảm với dân nghèo, ông cùng các cộng sự chống lại nhiều thế lực, lần lượt phá giải từng vụ án hóc búa, tìm lại công lý cho các nạn nhân.

Quan tri huyện Trần Trung (Hòa Hiệp, thứ hai từ trái sang) không ngại nguy hiểm để tìm ra sự thật đằng sau các vụ án.

"Con trai người tử tù" là vụ án đầu tiên Trần Trung xét xử khi nhậm chức. Bộ xương người được phát hiện tại bìa rừng chỉ để lại manh mối duy nhất là chiếc nhẫn ngọc thạch. Lần theo đó, Trần Trung tìm ra mối liên hệ với vụ án hơn 15 năm trước và tội phạm Dương Tử đã bị xử tử. Lật lại vụ án, Trần Trung không chỉ gặp khó khăn bởi những bằng chứng đã bị xóa sạch, mà vụ án còn liên quan đến ân sư của anh, người đương chức tổng đốc, có thế lực lớn. Nhiều lần tính mạng bị đe dọa, nhưng bằng tài trí, thông minh và gan dạ, Trần Trung và các cộng sự cũng tìm ra kẻ thủ ác thật sự, trả lại sự trong sạch cho Dương Tử.

Bằng nhịp phim khá nhanh, "Trần Trung kỳ án" đưa khán giả tìm ra sự thật phía sau hàng loạt vụ án bí ẩn, nguy hiểm như: "Thảm sát Hồ gia trang", "Phan Thúy Liễu", "Trạng nguyên thật giả", "Thiếu phụ tên Thơm"…

Không chỉ hấp dẫn ở đề tài mới lạ, "Trần Trung kỳ án" còn liên tục tạo kịch tính khi các vụ án ngày càng phức tạp, liên quan đến những người thân cận của Trần Trung. Đó là Dương Võ trong vụ án Phan Thúy Liễu, Ngọc Nhi trong vụ án Ngọc Nhi bị đổ oan, vây hại. Mỗi một vụ án đều có những tình tiết ly kỳ, bất ngờ khiến người xem khó đoán. Với cách phá án nhanh, phân tích thông minh và những bằng chứng thuyết phục, Trần Trung không ít lần khiến những kẻ thủ ác phải cúi đầu nhận tội trên công đường. Song song với quá trình tìm công lý, "Trần Trung kỳ án" còn lồng ghép những thông điệp cuộc sống về nhân nghĩa, tình người, tình bạn, lòng vị tha và niềm tin vào những điều tốt đẹp.

Đảm nhận quan huyện Trần Trung là diễn viên Hòa Hiệp. Với gương mặt sáng, cương nghị, nam diễn viên hóa thân trọn vẹn vị quan chính trực, giàu lòng nhân. Nếu trên công đường, Trần Trung quyết đoán, thì đời thường ông lại thân thiện, sống tình nghĩa, luôn được dân làng yêu mến.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết