21/03/2018 - 07:53

“Tomb Raider” - Đưa đả nữ Lara Croft trở lại màn ảnh 

Lara Croft là nhân vật quen thuộc trong trò chơi điện tử “Tomb Raider” nổi tiếng vào những năm 1990. Hình tượng này càng được biết đến rộng rãi hơn khi Hollywood chuyển thể thành phim điện ảnh năm 2001 và 2003, qua diễn xuất của diễn viên Angelina Jolie. Năm 2018, hãng Warner Bros và MGM đưa đả nữ Lara Croft trở lại màn ảnh rộng sau 15 năm vắng bóng. Phiên bản “Tomb Raider” này có gì khác với trước đây?
Phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV tại Cần Thơ.

Đảm nhiệm vai Lara Croft là nữ diễn viên Thụy Điển Alicia Vikander, từng đoạt Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc với phim “The Danish Girl” cách đây 2 năm. So về ngoại hình, Alicia Vikander nhỏ bé và không gợi cảm như Angelina Jolie, cộng thêm hình tượng Lara Croft quá thành công trước đó khiến nhiều người nghi ngại cô khó lòng vượt qua cái bóng của Angelina Jolie. Tuy nhiên, với diễn xuất tốt, thực hiện các pha hành động ổn, Alicia Vikander được giới phê bình và khán giả đánh giá góp phần nâng tầm cho phim.

Hình tượng  Lara Croft mới do diễn viên Alicia Vikander thể hiện.
Hình tượng  Lara Croft mới do diễn viên Alicia Vikander thể hiện.

Điểm mới thứ 2 là kịch bản phim được lấy cảm hứng từ phiên bản game năm 2013, nên so với phiên bản năm 2001, “Tomb Raider” 2018 có nội dung hoàn toàn khác. Câu chuyện bắt đầu với Lara Croft tuổi trưởng thành, sống khá chật vật dù là con gái của một tập đoàn lớn. Cha cô - Richard Croft - đã mất tích 7 năm và ai cũng nghĩ ông chết trong một cuộc thám hiểm ở châu Á. Người dì thuyết phục Lara ký giấy xác nhận tử vong cho cha cô để hưởng quyền thừa kế. Ngay trước khi đặt bút, Lara nhận được một mật mã mà cha cô để lại. Giải được mật mã, cô lên đường tìm đến hòn đảo bí ẩn ở Nhật Bản để tìm cha. Tại đây, cô chiến đấu với một tổ chức hắc ám âm mưu khai quật ngôi mộ cổ của Nữ hoàng Himiko. Bí mật về người cha, ngôi mộ cổ và tổ chức Trinity… dần được hé lộ.

Nếu ở phiên bản 2001, Lara Croft là một quý cô dũng mãnh, có kinh nghiệm và khả năng chiến đấu tuyệt vời thì ở phiên bản mới, Lara với  khởi đầu từ con số 0. Không tài sản, không kinh nghiệm, kỹ năng đánh đấm còn non nớt. Cô chỉ có sự nhanh nhạy, thông minh và liều lĩnh, quyết đoán. Sự khác biệt này đã tạo đất diễn cho diễn viên làm mới hình tượng Lara Croft, còn khán giả hào hứng theo dõi quá trình trưởng thành và hoàn thiện của đả nữ.

Phim có tiết tấu nhanh, nhiều cao trào, kịch tính. Các pha hành động và kỹ xảo được thực hiện chỉn chu, hoành tráng, mãn nhãn người xem. Từ màn đua xe đạp ở đầu phim đến các pha rượt đuổi trên tàu, trong rừng, chiến đấu trong mộ cổ hay sóng gió trên biển… đều ấn tượng. Tuy nhiên, do bám sát game nên với nhiều người, nội dung phim thiếu sự sáng tạo, đột phá. Trường đoạn giải các câu đố, mật mã là yếu tố kích thích sự tò mò của người chơi trong game, thì khi lên phim lại không được đầu tư kỹ nên kém hấp dẫn.  

“Tomb Raider” phiên bản mới đáp ứng được yêu cầu của một phim hành động, giải trí. Những yếu tố mở ở cuối phim hứa hẹn sẽ có  phần tiếp theo trong thời gian tới.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết