24/01/2018 - 15:47

“Tình yêu muôn mặt”- Câu chuyện của yêu thương 

“Vệt 11h” Chủ nhật hàng tuần trên HTV7 là khung phát sóng mới với những chương trình mới dành cho khán giả thư giãn vào cuối tuần. Đầu tháng 1-2018, loạt phim ngắn mang tựa đề “Tình yêu muôn mặt” xuất hiện trong “Vệt 11h”, mang đến những câu chuyện tình ở mọi sắc thái và ý nghĩa, giúp người xem nhận ra được những giá trị của yêu thương, hạnh phúc và hy sinh.  

“Tình yêu muôn mặt” có thể là tình yêu sét đánh, hay “mưa dầm thấm lâu”, hoặc chuyện duyên số, chuyện tình thanh mai trúc mã. Đó cũng có thể là chuyện tình yêu bị ngăn cách, cản trở; hay tình yêu giúp người trong cuộc làm nên những điều phi thường... Thông qua từng câu chuyện nhỏ, “Tình yêu muôn mặt” gửi đến người xem những thông điệp ý nghĩa về giá trị của tình yêu, một cách chân thực, tự nhiên và ấm áp, để biết trân trọng và nắm giữ hạnh phúc.  

Phim “Ngược chiều yêu thương”. 

Mở đầu “Tình yêu muôn mặt” là phim ngắn có tên “Đại lộ tình yêu”- câu chuyện tình đầy sóng gió của cô lao công nghèo tên Thư với kỹ sư Cường, con một gia đình giàu có. Tình yêu của họ bắt đầu từ khi Thư cứu Cường trong một tai nạn và anh đem lòng yêu cô gái lương thiện, giản dị. Nhưng mẹ Cường phản đối tình cảm của cả hai vì không môn đăng hộ đối, bà muốn Cường lấy Hoa- cô gái con nhà giàu, có thể trợ giúp công ty gia đình trước nguy cơ phá sản. Tình yêu của Thư và Cường đứng trước áp lực vô hình của chữ hiếu, trách nhiệm và hy sinh; nhưng họ vượt qua tất cả bằng sự tin tưởng, thủy chung, luôn hướng về nhau. Thư đã vượt qua mặc cảm để nắm giữ tình yêu của mình, cùng Cường vượt qua những thử thách để mẹ anh chấp nhận Thư là con dâu.

Thế nhưng cũng có những chuyện tình chỉ để lại cho người xem nhiều tiếc nuối, thương xót, như trong “Hạc giấy”. Gặp gỡ tình cờ và cùng nhau trải qua 2 năm hạnh phúc, nhưng Quyên đã nói lời chia tay khi người yêu cầu hôn, khiến anh oán hận. Sau 3 năm, chàng trai thành công, trở thành chủ một công ty, nhưng ký ức xưa vẫn khiến anh nhói đau. Cho đến khi, anh gặp lại mẹ Quyên và biết cô đã chết vì căn bệnh ung thư. Câu chuyện khép lại với những giọt nước mắt của chàng trai vì đã không thể đi cùng Quyên trong những tháng ngày khó khăn.

Những câu chuyện của “Tình yêu muôn mặt” thường gói gọn trong khoảng 25 phút nhưng luôn để lại cho người xem cảm xúc lắng đọng: ngọt ngào, đắng cay, oán hận, chia lìa, tiếc nuối… để khán giả suy ngẫm về những giá trị của yêu thương, hạnh phúc đôi khi ở ngay cạnh, đôi khi chỉ là những điều giản đơn. Câu chuyện của Mai và Trọng trong “Ngược chiều yêu thương” chính là minh chứng điển hình. Vì tiền, Mai đã rời xa Trọng để rồi nhận quả đắng khi bị Tuấn chơi đùa, lừa gạt. Đứng trước tổ ấm của Trọng, dẫu nghèo nhưng luôn ngập tràn yêu thương, tiếng cười càng khiến cô chạnh lòng, nuối tiếc vì tự mình đánh mất hạnh phúc ngày xưa.

Là phim ngắn nhưng những câu chuyện của “Tình yêu muôn mặt” luôn chỉn chu về mặt nội dung, hình ảnh. Diễn viên cũng là những gương mặt mới, diễn xuất tự nhiên, mang đến cho người xem nhiều cảm xúc, ấn tượng.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết