26/07/2017 - 15:44

“Thảm đỏ” không dễ đi 

Bất cứ ai theo đuổi nghệ thuật cũng muốn được công chúng gọi là nghệ sĩ đầy tôn trọng với ngầm ý công nhận tài năng. Hành trình đến danh xưng đó đòi hỏi những người trẻ dấn thân trên con đường này biết khiêm tốn khi thành công và đứng dậy khi thất bại. Nội dung của 30 tập phim “Thảm đỏ” (do World Star Group sản xuất, phát sóng lúc 21 giờ, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên VTV6) gây được cảm tình của người xem.

Dũng (Lương Thế Thành, trái) và Nguyệt Hằng (Hoàng Oanh).

 

Đôi bạn thân Nguyệt Hằng (Hoàng Oanh) và Diễm Quỳnh (Phan Thị Mơ) mơ ước trở thành diễn viên, người mẫu; nên  rời quê lên thành phố. Tại đây, họ gặp Dũng (Lương Thế Thành)- biên kịch tài năng nhưng đang thất thế. Dũng là con trai của đạo diễn Hoàng Khôi danh tiếng, nhưng anh không nhận cha vì ông từng bỏ rơi hai mẹ con. Dũng hỗ trợ để Nguyệt Hằng thi đậu vào trường sân khấu điện ảnh. Còn Diễm Quỳnh vượt qua kỳ thi để vào công ty đào tạo người mẫu.

Ngoài việc học trên lớp, Nguyệt Hằng vẫn tìm kiếm cơ hội diễn xuất qua các vai diễn nhỏ ở phim trường và may mắn được đạo diễn Hoàng Khôi giao cho vai thứ chính trong dự án mới. Tuy nhiên, vì oán hận riêng với ông Hoàng Khôi mà Dũng tìm mọi cách khiến Nguyệt Hằng phải bỏ vai. Trong khi đó, Diễm Quỳnh ngày càng thuận lợi trong sự nghiệp, được John Lee (Chi Bảo)- Giám đốc hãng phim Mặt trời đỏ lựa chọn vào vai chính trong một phim mới. Điều này khiến Giáng Ngọc- người mẫu nổi tiếng đố kỵ và tìm cách hãm hại Diễm Quỳnh. Còn Dũng,  vì muốn kiếm tiền thực hiện các tác phẩm của mình, mà bị bạn thân lợi dụng, gài bẫy vào đường dây buôn gỗ lậu. Dũng rơi vào vòng lao lý, tránh né sự giúp đỡ của Nguyệt Hằng và Diễm Quỳnh. Liệu rằng những người trẻ có thực hiện được ước mơ?

“Thảm đỏ” là phim hợp tác của đạo diễn trẻ Thanh Hòa và đạo diễn Hàn Quốc Kim Hyo Yung. Dù đề tài quen thuộc khi phản ánh những góc khuất của giới nghệ sĩ, phim vẫn mang sức hút riêng bởi khắc họa chân thật về cuộc sống và những chông gai trên con đường nghệ thuật của những người trẻ. Họ vươn đến ước mơ bằng tài năng, nỗ lực của bản thân. Diễm Quỳnh, Nguyệt Hằng, Dũng đều phải trải qua không ít đắng cay, thất bại nhưng họ vẫn giữ niềm tin, lao động nghệ thuật chân chính. Sự kiên trì đó cũng mang đến thành công cho mỗi người, là kết quả xứng đáng cho sự kiên trì làm nghệ thuật một cách lương thiện, sống nhân hậu và bao dung. Thông điệp của phim được chuyển tải nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người qua những câu thoại tự nhiên, tình tiết trôi chảy.

Bên cạnh những thước phim ấm áp về tình bạn, tình yêu, phim còn phản ánh những góc khuất của giới nghệ sĩ. Ở đó, vì quyền lợi, danh tiếng, không ít người đã không từ thủ đoạn, kể cả hãm hại người khác. Phim là bức tranh khá đa diện về làng giải trí, nhưng vẫn đề cao đạo lý: Chỉ có những ai lao động nghệ thuật chân chính, đi lên bằng tài năng mới có chỗ đứng bền lâu.

Dàn diễn viên nhập vai khá tốt, nhất là Lương Thế Thành và Chi Bảo. Nếu Chi Bảo thể hiện một doanh nhân với nhiều toan tính thì Lương Thế Thành mang đến nhân vật Dũng đầy thăng trầm với nhiều nghị lực.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết