15/09/2017 - 20:25

“Suicide Squad”- Khi ác nhân trở thành anh hùng 

“Suicide Squad” (tựa Việt: “Biệt đội cảm tử”) là một trong những “bom tấn” thành công về mặt doanh thu của Hollywood với trên 745 triệu USD toàn cầu. Nội dung phim cũng khá mới lạ khi những nhân vật vốn được định dạng “ác nhân” trở thành anh hùng cứu thế giới.

Phim phát sóng lúc 21 giờ, thứ bảy, ngày 16-9-2017 trên kênh HBO.

“Biệt đội cảm tử” gồm những siêu ác nhân nhận nhiệm vụ đi cứu thế giới.

Trước đe dọa của các thế lực siêu nhiên nguy hiểm, Amanda Waller, một nhân viên chính phủ cấp cao đã đề nghị thành lập “Suicide Squad” hay còn gọi là Task Force X (Lực lượng đặc nhiệm X) gồm những tội phạm đang chờ án tử, để thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm, đổi lại được miễn tội chết.

Lúc này, phù thủy Enchantress dùng ma thuật hồi sinh các thế lực chống lại loài người. “Suicide Squad” được khởi động với Deadshot, sát thủ có tài bắn súng bách phát bách trúng; Harley Quinn không sợ chết và là bạn gái của tên hề Joker; El Diablo có khả năng phát ra lửa; Killer Croc với làn da như cá sấu; Captain Boomerang sở hữu các loại vũ khí đặc biệt. Dưới sự dẫn dắt của đại tá Rick Flag cùng nữ trợ thủ người Nhật Katana,  biệt đội cảm tử chiến đấu với anh em phù thủy Enchantress…

Giữa sự bùng nổ của dòng phim siêu anh hùng, sự xuất hiện của “Suicide Squad” gây tò mò, bởi khán giả xem phim để giải đáp câu hỏi: Điều gì sẽ xảy ra khi những ác nhân buộc phải làm điều tốt?

Dĩ nhiên họ không có lựa chọn nào khác khi phải chọn giữa cái chết và làm tốt nhiệm vụ được giao. Vì thế, sự bất phục, mâu thuẫn hay tìm cơ hội bỏ trốn là khó tránh khỏi. Lúc đầu, đại tá Rick Flag phải dùng biện pháp mạnh để quản chế nhưng về sau, sự chân thành và quyết định trả tự do cho họ của anh đã khiến những tên tội phạm thay đổi. Tất cả đã đoàn kết, bất chấp nguy hiểm để cứu thế giới.

Bên cạnh cuộc chiến khốc liệt, phim còn khai thác nội tâm của các ác nhân, tạo nên chiều sâu cho phim hành động giả tưởng. Đó là tình phụ tử giữa sát thủ Deadshot với cô con gái nhỏ, sự cắn rứt lương tâm của quỷ lửa El Diablo khi lỡ tay thiêu chết vợ con trong cơn nóng giận, nỗi thương nhớ người chồng bị sát hại của Katana, tình yêu mãnh liệt của Harley Quinn dành cho Joker. Đặc biệt, Joker trong phim vì yêu mà bất chấp thủ đoạn để cứu  Harley Quinn thoát khỏi ngục tù.

Tuy kịch bản còn nhiều lỗ hổng nhưng dàn viễn viên thực lực, kỹ xảo hoành tráng cùng sự hài hước, nhân vật đặc sắc đã giúp “Suicide Squad” thành công về mặt thương mại. Hiện, phim đang được thực hiện phần 2.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Suicide Squad