28/03/2017 - 20:27

“Gia tộc dậy sóng”:   Sau cơn mưa trời lại sáng

Tham vọng giàu sang ấp ủ hơn 20 năm với kịch bản hoàn hảo trong vỏ bọc của yêu thương. Nhưng sự thật bỗng chốc phơi bày và những đứa trẻ bị sử dụng làm con cờ liệu có chấp nhận sự thật? Phim dài 33 tập, phát sóng lúc 14 giờ, hàng ngày trên kênh THVL1.

Ông Nghĩa- Tổng Giám đốc công ty Hoa Nghĩa, có cuộc sống hạnh phúc bên cạnh vợ hiền và hai con trai. Nghĩ con trai mất mẹ từ sớm, ông Nghĩa dồn hết tình thương cho Trí Cao (Tiến Lộc), đào tạo anh thành giám đốc bộ phận sản xuất. Trí Cao vốn được mẹ kế là bà Hiền (Vân Anh) nuông chiều từ bé nên sinh tật ăn chơi, không tu chí làm ăn. Ông Nghĩa và Trí Cao không thể ngờ rằng đây là âm mưu mà bà Hiền thực hiện hơn 20 năm qua, nhằm lấy hết tài sản cho Kiên Định (Hà Trí Quang)- con trai ruột của bà.

Kiên Định (Hà Trí Quang, ảnh, trái) và Na (Yaya Trương Nhi).

Kiên Định được du học, là người độc lập, tài năng và rất yêu thương gia đình. Kiên Định không muốn tranh giành tài sản với anh trai dù mẹ nhiều lần bày mưu tính kế, cho đến khi Na (Yaya Trương Nhi) xuất hiện. Na vốn là người yêu cũ của Trí Cao, nhưng hiện tại anh đã cưới Linh (Khánh Hiền). Na tiếp cận Kiên Định để trả mối hận tình và giành gia sản theo sự chỉ đạo của Đại- người tình của cô. Vì mẹ và bạn gái, Kiên Định đối đầu với anh trai, nhưng khi kế hoạch sắp thành công, Kiên Định phát hiện anh không phải con của ông Nghĩa, cũng như sự thật về con người Na và mẹ ruột của anh.

Với mô-típ quen thuộc về lòng tham của con người, "Gia tộc dậy sóng" vẫn có sức hút riêng bởi câu chuyện đượm giá trị yêu thương và lòng vị tha. Mỗi nhân vật đều có quá khứ lỗi lầm, nhưng nếu thành tâm thay đổi, họ vẫn được đón nhận, có được cuộc sống mới. Trí Cao, Kiên Định, Linh và cả bà Hiền đều kịp thời sửa sai trong sự bao dung của những người thân. Bản thân Kiên Định trải qua nhiều sóng gió, mới nhận ra được giá trị của tình thân. Tình thương của ông Nghĩa đã cảm hóa, giúp Định kịp nhận ra những sai lầm của anh và mẹ. Không chỉ giúp anh trai cứu lại công ty Hoa Nghĩa, Định còn cảm hóa được bà Hiền, cha ruột của anh và Na buông bỏ những toan tính, hướng đến cuộc sống vì tình thân. Mỗi nhân vật đều tỉnh ngộ sau những sóng gió, để nhận ra rằng mái ấm gia đình quý giá hơn bất kỳ điều gì.

"Gia tộc dậy sóng" có dàn diễn viên đều tay. Nếu Tiến Lộc thể hiện một Trí Cao từng trải đầy nghị lực, thì Hà Trí Quang lại hóa thân đa dạng trong nhân vật Kiên Định với tâm lý chuyển biến phức tạp qua nhiều trường đoạn, nhất là khi anh phát hiện sự thật về thân thế của bản thân, về con người thật của mẹ và Na- hai người phụ nữ anh yêu thương nhất.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết