17/07/2018 - 21:17

“Sóng xô lẽ phải”- Cuộc chiến công lý 

Danh lợi và tình yêu đã đẩy hai người bạn thân ra hai chiến tuyến. Một người vì ích kỷ mà bán đứng bạn thân, bất chấp thủ đoạn để đạt mục đích; một người vì lẽ phải đã không ngại cường quyền, nguy hiểm khi đứng lên đòi công lý. Phim dài 38 tập, phát sóng 20 giờ, thứ năm và thứ sáu hàng tuần trên kênh HTV2.

Từ hai người bạn thân, Nhật Tùng (Thanh Duy, thứ hai từ phải sang) và Quang Minh (Hòa Hiệp, thứ hai trái sang) đối đầu nhau.

Quang Minh (Hòa Hiệp) và Nhật Tùng (Thanh Duy) là bạn thân từ thuở ấu thơ ở làng chài ven biển. Quang Minh lớn lên trong yêu thương của người mẹ mù, bà ngoại và ông giáo già; trong khi đó Nhật Tùng lại được bảo bọc trong cuộc sống giàu sang của người cha giang hồ. Không vì hoàn cảnh khác biệt, tình bạn của cả hai vẫn gắn bó thân thiết khi cùng bước chân vào trường Luật. Nhưng kể từ khi Đồng Giang (Quỳnh Thư)- tiểu thư nhà giàu xuất hiện và theo đuổi Quang Minh, thì mọi việc dần thay đổi. Nhật Tùng vì đố kỵ đã chia rẽ và đoạt lấy Đồng Giang. Dựa vào quyền thế nhà vợ, Nhật Tùng từng bước tạo dựng sự nghiệp tại thành phố. Vì lợi ích, anh ta dùng tiền thay trắng đổi đen để đem về những hợp đồng béo bở. Trong khi đó, Quang Minh trở về quê nhà, nhận bào chữa miễn phí cho người dân nghèo, đồng thời tìm cách phát triển nghề làm mắm gia truyền.

Quang Minh có tình yêu đẹp với Thương (Vũ Ngọc Ánh) cô bạn thuở nhỏ. Vì bảo vệ Thương, Quang Minh đã đối đầu với ông Cang (Cao Minh Đạt), cha Nhật Tùng, khiến ông phải vào tù. Điều này khiến Nhật Tùng trở mặt với Quang Minh, nhất là khi phát hiện Đồng Giang vì còn thương nhớ người yêu cũ nên ngăn cản Thương đến với Quang Minh. Trong khi đó, ông Cang  mãn hạn tù, cùng con trai lập kế hoạch trả thù gia đình Quang Minh.

“Sóng xô lẽ phải” kịch tính với nhiều mâu thuẫn đan xen giữa tham vọng, tình yêu và tình bạn. Một số kẻ lợi dụng hiểu biết về luật pháp, đã tìm cách lách luật, dùng tiền để xóa mờ công lý. Hành trình đi tìm lẽ phải của những người chính trực không phải lúc nào cũng dễ dàng, phải đánh đổi thậm chí là tính mạng. Nhưng với sự kiên định và niềm tin cho lẽ phải, những luật sư như Quang Minh khiến người xem tin rằng pháp luật và cuộc sống luôn trả lại sự công bằng cho mọi việc. Phim đề cao hình ảnh người luật sư tận tâm bảo vệ người yếu thế, vạch trần những “móc ngoặc” mờ ám.

Diễn viên Hòa Hiệp và Thanh Duy để lại ấn tượng với hai nhân vật tương phản.  Quang Minh của Hòa Hiệp trầm tĩnh, kiên định; còn Nhật Tùng của Thanh Duy đánh mất bản thân vì toan tính và tham vọng. 

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết