04/12/2017 - 22:18

“Săn” khách sộp

Sáng giờ, các bà, các chị tiểu thương kinh doanh nhà lồng ẩm thực chợ xã bàn nhau về cặp vợ chồng đi xe sang hay ghé ăn sáng mấy ngày nay. Nghe mọi người kể họ tướng tá sang trọng lắm, ăn mặc sành điệu, còn đeo vàng đỏ tay, bà Tám tò mò, muốn xem thử có quen biết  không, bởi dù gì bà cũng là dân cố cựu ở đây. Sáng sớm hôm sau, theo chỉ điểm của mấy bà bạn bán điểm tâm, bà Tám vừa nhìn là nhận diện được cặp vợ chồng giàu có kia. “Đúng là vẻ ngoài sang thật, nhưng không phải người địa phương. Chắc người thành phố về quê chơi” - Bà Tám đoán già đoán non. Sau khi ăn sáng xong, cặp vợ chồng này dạo  vòng chợ xem hàng hóa. Lát sau, bà Tám đã thấy hai vợ chồng mua mấy lon sữa bột, trái cây và vài loại bánh quê. Đang ngẫm nghĩ tìm cách “săn” 2 vị khách này mở hàng tiệm quần áo lấy hên, bà Tám mừng rơn khi thấy 2 vị khách từ từ tiến đến cửa hàng của mình.

Ngay khi ghé cửa hàng quần áo của bà Tám, cặp vợ chồng  nhanh nhẹn nhờ bà Tám lấy xem mấy mẫu áo sơ mi nam và áo kiểu nữ. Người vợ vừa xem áo, vừa chia sẻ, ở thành phố về chơi mấy ngày nay nhưng trời mưa hoài, mặc quần áo “hao” quá nên ghé chợ mua thêm vài cái. Người vợ còn mở lời, nếu được, sẽ quay lại mua thêm quần áo cho mấy đứa cháu. Bà Tám chớp cơ hội, chọn một số trang phục tốt nhất tiệm chào hàng khách sộp. Bà còn giới thiệu mấy mẫu mã vải bắt mắt, gợi ý khách mua tặng bà con, chú bác ở quê. Vốn nổi tiếng nhanh nhẹn, khéo ăn nói nên bà Tám chắc mẻm sẽ thuyết phục được hai vị khách sộp mở hầu bao. Đang tập trung tư vấn mấy kiểu áo cho người vợ, thì người chồng đưa cho bà Tám cái áo sơ mi, kêu gói lại, rồi hối vợ đi có việc gấp. Người vợ lựa nhanh cái áo nữa rồi tính tiền, tổng cộng 380.000 đồng. Đưa 400.000 đồng cho bà Tám, người vợ nói khỏi thối tiền, nhanh nhẹn bước ra xe chồng chờ sẵn. Xe lao vút đi, người vợ còn hẹn ghé mua thêm.

Đối với bà Tám số tiền này không nhiều nhưng chợ xã, bán 2 cái áo với giá này là “ngon” rồi, khách còn hứa sẽ ủng hộ nữa. Bà Tám nhanh tay sắp xếp số quần áo lúc nãy cho khách xem và mời  chào khách mới. Trưa vãng chợ, bà Tám lúi húi lấy giỏ tiền kiểm đếm, tính toán nhưng tá hỏa vì… hộc tủ trống không!

Mấy bữa sau, bà Tám còn thẫn thờ vì số tiền hơn 20 triệu đồng “không cánh mà bay”, đang chờ Công an điều tra. Nghe mấy bà bạn ở chợ kể về cặp vợ chồng này, bà Tám càng giận mình hơn. Với vẻ ngoài giàu có, họ còn khoe còn đang ở nhà bà con trong xã, nhiều tiểu thương tin tưởng, không đề phòng, bị cặp vợ chồng này lừa mua hàng thiếu rồi không quay lại trả tiền. Có người còn bị trộm mất tiền như bà Tám. Đến khi hỏi thăm trong ấp, không ai biết gì về cặp vợ chồng lừa đảo này. Qua bài học trên, bà Tám nghĩ cần cảnh giác hơn, để không  sập bẫy thêm lần nữa.

ANH SƠN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
khách sộp