28/11/2017 - 11:04

“Sân chơi” bổ ích 

Ban Thường trực UBMTTQVN quận Bình Thủy vừa tổ chức hội thi “Tìm hiểu về hoạt động của MTTQVN và Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng năm 2017”. Đây là “sân chơi” bổ ích, giúp cán bộ Mặt trận, thành viên các Ban Giám sát đầu tư cộng đồng, Thanh tra nhân dân học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác.

Tiểu phẩm “Đoàn kết là sức mạnh” của đội đơn vị phường Trà Nóc, quận Bình Thủy đạt Giải Nhất tại hội thi. Ảnh: TÂM KHOA

Dự hội thi có 8 đội đến từ UBMTTQVN các phường, với 40 thí sinh tham gia. Nhìn chung, các đội và từng thí sinh đều có sự chuẩn bị tốt, từ kịch bản, đến trình bày tiểu phẩm tại hội thi. Nội dung các tiểu phẩm tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; công tác hòa giải cơ sở, giám sát và phản biện xã hội;… Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, cốt truyện của các đội thi hấp dẫn, bố cục chặt chẽ, phù hợp với nội dung tiểu phẩm; các tiết mục biểu diễn sinh động, hấp dẫn...

Với tiểu phẩm “Đoàn kết là sức mạnh”, đội thi đến từ UBMTTQVN phường Trà Nóc khéo léo lồng ghép nội dung tuyên truyền về Ngày hội đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư, ý nghĩa của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong đó, cán bộ Mặt trận phân tích, giải thích hợp lý, hợp tình, khơi gợi tình làng nghĩa xóm... Đây là đội thi đạt giải cao nhất hội thi. Trong đó, thí sinh Phan Thị Rê, Phó Chủ tịch UBMTTQVN phường Trà Nóc là một trong 2 cá nhân được giải thí sinh biểu diễn hay nhất. Bà Phan Thị Rê nói: “Tham dự hội thi, tôi và các đồng đội có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu xây dựng kịch bản đến cách thể hiện. Bản thân tôi nắm chắc nội dung tuyên truyền và cố gắng tập luyện để thể hiện sinh động tiểu phẩm của đội. Qua hội thi, tôi rút ra nhiều kinh nghiệm bổ ích từ các đồng nghiệp, giúp tôi thêm tự tin trong thực hiện nhiệm vụ”.

Tiểu phẩm của đội thi phường An Thới tập trung phê phán hành vi trốn giờ làm việc, làm việc riêng trong giờ hành chính; hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân của một số công chức ở bộ phận “một cửa” trong giải quyết thủ tục hành chính. Những “con sâu làm rầu nồi canh” này được phát hiện thông qua công tác kiểm tra của Ban Thanh tra nhân dân phường. Tiểu phẩm “Khổ cho qua” của đội UBMTTQVN phường Long Hòa phản ánh câu chuyện tranh giành phần đất hương hỏa do ông bà, cha mẹ để lại của hai chị em ruột. Qua công tác hòa giải, các cán bộ Mặt trận đã hàn gắn mâu thuẫn, giúp hai chị em nhận ra giá trị của tình thân…

Bà Nguyễn Thị Minh Chi, Chủ tịch UBMTTQVN quận Bình Thủy nhận xét: “Hội thi đã góp phần giúp cho đội ngũ cán bộ Mặt trận của quận học hỏi để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác Mặt trận trong tình hình mới. Hội thi cũng là hình thức đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQVN. Qua đó, giúp Mặt trận và các đoàn thể trong quận phát huy ngày càng tốt hơn vai trò, vị trí của mình trong công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền để củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

TÂM KHOA

Chia sẻ bài viết