03/09/2017 - 16:34

“Ra quân” Đại hội Thể dục thể thao quận, huyện 

Chiều tối 1-9, lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) quận Ninh Kiều lần thứ VIII-2017 diễn ra trang trọng tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ. Đây là đơn vị cuối cùng trong số 9 quận, huyện của TP Cần Thơ đồng loạt tổ chức Đại hội TDTT lần VIII-2017 từ giữa tháng 8 tới nay, với tinh thần đưa sự kiện này trở thành ngày hội thể thao của toàn dân.

Biểu diễn vovinam tại lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Phong Điền. Ảnh: NGUYỄN MINH

Theo đánh giá sơ bộ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) TP Cần Thơ, so với 4 năm trước, các đơn vị quận, huyện tổ chức Đại hội TDTT năm nay tiến bộ hơn rất nhiều. Dù còn nhiều khó khăn về tài chính, nhưng các địa phương đã nỗ lực tổ chức tốt, từ lễ khai mạc tới chuyên môn thi đấu.

Một số địa phương còn có những sáng tạo riêng, vận động xã hội hóa, góp phần tạo thêm sự sôi nổi, hào hứng trong những ngày diễn ra các cuộc tranh tài.

Ông Võ Hữu Lý, Trưởng phòng Quản lý thể thao Sở VH,TT&DL, đánh giá: “Các địa phương đã chủ động thực hiện kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT đúng theo thời gian quy định. Công tác tổ chức, tuyên truyền, cổ động về Đại hội được thực hiện chu đáo. Một số đơn vị như Thới Lai, Cờ Đỏ có sự tiến bộ đáng kể so với những năm trước”.

Một trong những điểm nhấn của Đại hội TDTT cấp quận, huyện là lễ khai mạc đầy màu sắc, được thực hiện nghiêm túc cả 2 phần lễ và hội. Một số địa phương như Thới Lai có thêm phần nghi lễ dâng hương tại Đền thờ Châu Văn Liêm, trước khi diễn ra các nghi thức khai mạc.

Quận Cái Răng, Thốt Nốt, huyện Phong Điền đưa vào phần hội các màn đồng diễn võ thuật taekwondo và vovinam hấp dẫn, thu hút người dân đến xem. Về chuyên môn, theo quy định, Đại hội TDTT cấp quận, huyện tổ chức thi đấu từ 8 môn thể thao trở lên, trong đó có 3 môn thể thao dân tộc, truyền thống của địa phương. 

Tuy nhiên, hầu hết các quận, huyện đều tổ chức thi đấu ít nhất 10 môn trở lên, trong đó Ninh Kiều tổ chức 12 môn, các quận Bình Thủy, Cái Răng, huyện Phong Điền... tổ chức 13 môn. Các cuộc tranh tài diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với chất lượng chuyên môn được nâng lên so với những năm trước. Các quy định về đối tượng tham dự cũng được thực hiện chặt chẽ, không xảy ra những cuộc tranh cãi.

Lý giải nguyên nhân Đại hội TDTT năm nay có sự cải thiện tốt về hình thức lẫn chất lượng thi đấu, ông Võ Hữu Lý cho rằng: Đó là do cả hệ thống chính trị các địa phương cùng vào cuộc thực hiện.

Các trung tâm văn hóa thể thao quận, huyện đã tham mưu rất tốt để Quận- Huyện ủy, UBND chỉ đạo tổ chức Đại hội TDTT chặt chẽ, nghiêm túc.

Bên cạnh đó, người dân ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của việc tập luyện thể thao, duy trì sức khỏe, nên hăng hái tham gia vào thi đấu tại Đại hội. Sở VH,TT&DL cũng hỗ trợ công tác tổ chức, thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao tại các địa phương.

Các môn thi đấu tại Đại hội TDTT các quận, huyện kéo dài và kết thúc trong tháng 9, để các địa phương tổng kết, chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội TDTT cấp thành phố, dự kiến khai mạc vào giữa tháng 11.

THÁI BÌNH 

Chia sẻ bài viết