16/03/2018 - 14:17

Tượng Nữ Thần Tự Do của nước Mỹ là là một món quà từ…Pháp

Nhắc đến nước Mỹ người ta không quên nhắc đến Tượng Nữ Thần Tự Do và đây cũng là một trong những nơi “phải đến” khi du lịch Mỹ. Nhưng có lẽ không nhiều người biết chính xác nguồn gốc của bức tượng là từ đâu. Tác phẩm điêu khắc to lớn với phong cách tân cổ điển được làm ở Pháp và trao tặng cho Hoa Kỳ như một món quà thể hiện tình bạn giữa 2 nước. Chính Alexandre Gustave Eiffel, kỹ sư tài hoa người tạo nên tháp Eiffel – biểu tượng của du lịch Pháp đã dựng khung thép cho bức tượng khổng lồ này. Chiều cao tổng thể của bức tượng là 93m và 7 tia trên vương miện Nữ Thần Tự Do đại diện cho 7 châu lục trên thế giới.

[QC] Những điều có thể bạn chưa biết về châu Âu

Thời đại di cư của các bộ lạc

Cho đến bây giờ thì cuộc di cư này vẫn là một sự kiện mơ hồ trong lịch sử châu Âu, nhưng dù vậy đây vẫn là một sự kiện quan trọng góp phần tạo nên châu Âu như ngày hôm nay cũng từ đó mà những bản sắc văn hóa hình thành tạo nên sức hấp dẫn cho du lịch châu Âu. Có một giai đoạn hay được gọi là Thời kỳ di cư khi mà các bộ lạc khác nhau tràn sang Châu Âu sinh sống. Vào giai đoạn đầu khoảng 500 năm sau Công nguyên, các bộ lạc Germanic (Franks, Goths, Saxons, Vandals, Lombards,..) thành lập các vương quốc riêng ở Trung, Tây, Nam và Đông Nam Âu. Giai đoạn sau đó khoảng từ 500-700 năm sau Công nguyên là cuộc di dân của người Slavic. Chính vào thời kỳ này, các cuộc xâm lăng của người Avar và người Bulgarian, sự chinh phục hồi giáo của Sicily và cuộc xăm lăng của người Viking đều là những khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử Châu Âu.

Nghĩa Trang Vui Vẻ ở Romania

Chẳng ai lại gọi nghĩa trang là một nơi vui vẻ cả, nhưng ở châu Âu lại có một nơi như thế. Ở phía bắc Romania, tại thị trấn Sapanta lại có một nghĩa trang lạ đời như vậy. Nhiều tour châu Âu chọn đây là một điểm đến trong hành trình. Điểm thu hút của Nghĩa Trang Vui Vẻ đó chính là những thiết kế không bình thường của các bia mộ. Chúng được vẽ bằng tay với đủ màu sắc sinh động như đỏ, xanh dương, vàng, tím,.. trang trí xung quanh những ký tự hài hước, ngắn gọn mô tả cuộc sống hoặc hoàn cảnh sinh thời của người đã khuất. Nghĩa Trang Vui Vẻ được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Phong tục này được bắt nguồn từ văn hóa cổ xưa của người Dacians, tổ tiên của người La Mã, họ luôn xem cái chết là sự giải phóng và linh hồn là bất tử, vì vậy người dân Sapanta luôn giữ thái độ tích cực đối với cái chết và chào đón nó với một nụ cười.

Những cái tên dài nhất và kỳ quặc nhất

“Llanfairpwllgwyllgogerychwyrndrobwllantysiliogogogoch” đừng vội tưởng rằng đây là dòng chữ bị gõ sai nhé. Đây là tên một ngôi làng ở xứ Wales, Vương Quốc Anh có tên với 58 chữ cái và đây là địa danh dài nhất Châu Âu, có nghĩa là “Nhà thờ Saint Mary tại thung lũng cây phỉ trắng gần xoáy nước và nhà thờ thánh Tysilio”

Một số cái tên lạ thường khác như: Ateritsiputeritsipuolilautatsijanka ở Phần Lan, Siemieniakowszczyzna ở Bồ Đào Nha và Newtonwnmountkennedy nằm tại Ireland.

[QC] Những điều có thể bạn chưa biết về châu Âu

Nhiều núi lửa lớn vẫn còn hoạt động ở châu Âu

Etna là ngọn núi lửa lớn nhất ở Châu Âu vẫn hoạt động cho tới thời điểm hiện nay. Etna là một núi lửa dạng tầng nằm ở mạn đông đảo Sicilia, Ý. Với chiều cao tối đa khoảng 3350m, đây là ngọn núi lửa cao nhất châu Âu. Stromboli cũng là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh mẽ nhất của Trái đất. Trước khi Etna thức tỉnh thì Stromboli được cho là ngọn núi lửa duy nhất còn hoạt động trên lục địa Châu Âu. Ngoài ra vẫn còn nhiều núi lửa khác dù đang ngủ yên nhưng vẫn có dấu hiệu hoạt động, một trong số đó là núi Vesuvius đã với vụ phun trào phá hủy hoàn toàn Pompeii và Herculaneum (Italia) vào năm 1944.

Công ty Du lịch TransViet
Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.6 Q.3, TP. HCM
Điện thoại: (028) 7305 7939
Website: www.transviet.com.vn

Chia sẻ bài viết