03/04/2018 - 21:31

“Ông ngoại tuổi 30” - Vui là chính! 

Sau thành công ngoài mong đợi của bộ phim “Tháng năm rực rỡ”, khán giả màn ảnh rộng càng đón chờ bộ phim “Ông ngoại tuổi 30”, tác phẩm tiếp theo cũng làm lại từ kịch bản Hàn Quốc. Tuy nhiên, phim chỉ dừng lại ở mức vui là chính!

Phim đang chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema và CGV ở Cần Thơ.

Cách đây 10 năm, “Ông ngoại tuổi 30” với nội dung mới lạ, nhân văn đã “làm mưa, làm gió” ở Hàn Quốc và được khán châu Á yêu thích. Làm lại kịch bản này, đạo diễn Võ Thanh Hòa và ê kíp sản xuất có nhiều biến tấu cho phù hợp với văn hóa Việt.

Ông ngoại (Trịnh Thăng Bình) và cháu ngoại (bé Coca Gia Bảo) trong một cảnh phim.

Chuyện phim kể về anh chàng MC Sơn Huy (Trịnh Thăng Bình), ngoài 30 tuổi, đẹp trai, nổi tiếng và đào hoa. Anh phụ trách chuyên mục “Buồn vui tôi kể” nhiều người nghe trên sóng radio. Trong một chương trình, anh khuyên bà mẹ đơn thân tuổi đôi mươi Mi Trần (Kiều Trinh) đi tìm người cha thất lạc. Ngay sau đó, cô gái dắt theo đứa con trai 5 tuổi tìm đến nhà Sơn Huy và nhận mình là con ruột của anh, kết quả của mối tình thời vụng dại. Sơn Huy đi xét nghiệm ADN và kết quả khiến anh phải chấp nhận mình không chỉ có con mà còn lên chức ông ngoại. Từ ngày 2 mẹ con Mi Trần dọn đến ở chung, cuộc sống của Sơn Huy hoàn toàn đảo lộn. Anh còn phải tìm mọi cách che giấu mối quan hệ của 3 người để tránh sự soi mói của báo chí và đàm tiếu của dư luận. Nhưng rồi một biến cố xảy ra khiến Sơn Huy phải đối mặt với sự thật…

Không có diễn viên ngôi sao mà hầu hết đều là “tay ngang” nên dàn diễn viên của phiên bản Việt không thể so sánh về diễn xuất với phim Hàn. Nhưng bộ 3 nhân vật chính: ông ngoại Sơn Huy – con gái Mi Trần – cháu ngoại Phương Đông (bé Coca Gia Bảo) có những nét diễn khá duyên, tạo được cảm tình với khán giả.

Đặc biệt, yếu tố hài hước được nâng cao so với bản gốc, mang lại những tiếng cười thú vị. Nhưng có lẽ, do quá chú trọng đến hài nên phim chưa lay động được người xem ở những trường đoạn sâu lắng hay cao trào. Một số nhân vật kém duyên làm khán giả chán. Điển hình như nhân vật người yêu của Mi Trần do ca sĩ Lou Hoàng đảm nhiệm. Giọng nói không tự nhiên cùng tính cách nông nổi, xử sự như một đứa trẻ to xác khiến anh chàng này không thể gây cười.

Thông điệp về tình cảm gia đình, mặt trái của showbiz được chuyển tải khá tốt. Giá như việc có con và lên chức ông ngoại quá sớm của nhân vật chính được làm rõ hơn về mặt tuổi tác thì sẽ thuyết phục hơn. 

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết