09/03/2018 - 07:52

Khởi tranh Nuti Cafe V.League 2018

“Nóng” sân Pleiku 

Chiều nay 10-3, Giải bóng đá vô địch quốc gia Nuti Cafe 2018 (Nuti Cafe V.League 2018) sẽ khởi tranh với 2 trận đấu tại sân Pleiku (Hoàng Anh Gia Lai) và Tam Kỳ (Quảng Nam). Mặc dù lễ khai mạc của V.League năm nay diễn ra trên sân vận động Tam Kỳ, trước khi các nhà đương kim vô địch Quảng Nam tiếp đội Sài Gòn, nhưng người hâm mộ lại chờ đợi để theo dõi trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai với Becamex Bình Dương nhiều hơn. Bởi đơn giản Hoàng Anh Gia Lai có nhiều cầu thủ trong đội hình U23 Việt Nam vừa gây bất ngờ tại giải U23 châu Á 2018 và mục tiêu của đội bóng phố núi năm nay không chỉ còn là trụ hạng.

Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai với quyết tâm cho mục tiêu cao hơn ở mùa bóng này. Ảnh: NGUYỄN MINH

Ngay sau khi chứng kiến màn trình diễn của những Xuân Trường, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn... trong hành trình đoạt ngôi á quân U23 châu Á tại Trung Quốc, Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức đã tuyên bố mục tiêu của đội bóng phố núi là lọt vào tốp 5 tại V.League 2018. Thậm chí, Hoàng Anh Gia Lai còn “dòm ngó” ngôi vô địch nếu cờ đến tay. Dù chỉ hoàn thành mùa giải 2017 ở vị trí thứ 10, nhưng theo giới chuyên môn, Hoàng Anh Gia Lai đang sở hữu dàn cầu thủ vào độ “chín”. Bên cạnh đó, sau khi thử việc hàng loạt ngoại binh, đội bóng phố núi đã bổ sung 2 cầu thủ chất lượng là Kim Jin-seo (Hàn Quốc) và Rimario Gordon (Jamaica). Dưới sự huấn luyện của HLV Chung Hae-seong, từng là trợ lý HLV đội tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002, Hoàng Anh Gia Lai dự kiến sẽ trình diễn bộ mặt rất khác ở mùa giải này.

VPF sắp xếp giờ thi đấu linh hoạt

Giải bóng đá Nuti Cafe V.League 2018 dự kiến diễn ra từ ngày 10-3-2018 đến ngày 6-10-2018 với sự tham gia của 14 CLB bóng đá chuyên nghiệp, bao gồm 26 lượt trận với 182 trận đấu. Theo đó, mỗi vòng đấu năm nay được sắp xếp linh hoạt với các khung giờ 17g00, 18g00, 19g00, luân phiên vào các ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật. Mỗi vòng đấu đều có ít nhất một trận “super” được sắp xếp đá vào 19g00.  Đây là sự thay đổi lớn theo hướng tích cực khi nhiều năm qua, các trận đấu tại V.League thường được xếp đá cùng ngày, cùng giờ khiến người hâm mộ phải cân nhắc trong việc chọn trận đấu để theo dõi trực tiếp.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là những cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai trong thành phần đội tuyển U23 Việt Nam vừa gây tiếng vang, đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Trong trận giao hữu đầu mùa giải với đội Bình Phước, sức hút của đội bóng phố núi đã kéo hàng chục ngàn khán giả đến sân. Trong khi đó, Becamex Bình Dương không đầu tư mạnh cho lực lượng mà tiếp tục chính sách “cây nhà lá vườn”, nên khó có thể chịu được sức ép trên sân Pleiku trong trận mở màn chiều nay.

Trận đấu mở màn của đội đương kim vô địch – CLB Quảng Nam với CLB Sài Gòn cũng đáng chú ý. Quảng Nam vừa có khởi đầu thành công khi đoạt Cúp tại trận tranh Siêu cúp quốc gia 2017 hôm 24-2 vừa qua, trong khi đội Sài Gòn có nhiều sự thay đổi về thượng tầng trước mùa giải mới. Sau những ngờ vực với chiếc cúp vô địch mùa trước, Quảng Nam phải chứng tỏ được thực lực nếu không muốn chịu tiếng là “ăn may”. Còn với đội bóng Sài Gòn, gặp các nhà đương kim vô địch là một thử thách thật sự cho tài luyện quân của tân HLV Phan Văn Tài Em, vốn đã rất thành công khi còn là cầu thủ cả ở cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Với 2 trận cầu mở màn hứa hẹn hấp dẫn hôm nay, người hâm mộ cả nước hy vọng một mùa giải V.League sạch, đẹp và ít xảy ra những vấn đề tiêu cực hơn.l

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết