04/04/2018 - 20:21

Đấu bù vòng 3 Nuti Cafe V.League 2018

“Nội chiến” U23 quốc gia 

Hai đội bóng đóng góp gần nửa lực lượng đội quốc gia vừa giành á quân U23 châu Á 2018, là Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai, sẽ có cuộc chạm trán vào chiều ngày 5-4, trên sân Hàng Đẫy. Đây là trận cầu được chờ đợi nhất kể từ đầu mùa giải đến giờ, bởi “cơn sốt” U23 đang tạo hiệu ứng tích cực trên khán đài V.League. Người hâm mộ chờ đợi những đôi chân từng tạo nên lịch sử bóng đá Việt sẽ thể hiện như thế nào khi trở về CLB.

Trung vệ Đình Trọng (phải) thi đấu ngày càng chững chạc sau khi trở về từ đội U23 quốc gia, khóa chặt chân sút ngoại binh của XSKT Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH

Đây sẽ là cuộc so tài thú vị ở khu vực giữa sân giữa 2 đồng đội đá cặp rất tốt trong đội hình U23 quốc gia: Xuân Trường và Đức Huy. Trở lại giải quốc nội, Xuân Trường tiếp tục thể hiện vai trò thủ lĩnh ở tuyến giữa của Hoàng Anh Gia Lai vài trận đấu đã qua, nhưng Đức Huy chưa có cơ hội thể hiện do phải ngồi dự bị ở Hà Nội. Nếu trận này, Đức Huy được ra sân sẽ là màn tranh chấp hấp dẫn giữa hai cầu thủ này.

Trong đội hình U23 quốc gia, Hoàng Anh Gia Lai đóng góp nhiều cầu thủ có khuynh hướng chơi tấn công gồm Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng, Hồng Duy, Ngọc Quang, trong khi Hà Nội có nhiều cầu thủ phòng ngự giỏi như Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Văn Kiên hay Văn Hậu. Do chấn thương, Văn Hậu chưa thể trở lại, Thành Chung cũng chưa thể có vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của Hà Nội, nếu không màn trình diễn giữa các cầu thủ trong đội tuyển U23 hứa hẹn sẽ kịch tính.

Hoàng Anh Gia Lai có vẻ áp đảo hơn với những cầu thủ trẻ đang trở lại rất mạnh mẽ cùng đội bóng phố núi. Trận đấu cuối tuần rồi trên sân Pleiku, Minh Vương, Văn Toàn và Hồng Duy đã thay phiên nhau lập công để mang về trận thắng đầu tiên cho đội bóng phố núi, khi hạ Nam Định 3-2. Điểm yếu về thể lực của các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai dường như không còn, trong khi nỗi lo ngoại binh cũng được khắc phục. Tiền đạo Rimario hay trung vệ Kim Jinseo hòa nhập tốt, tạo chỗ dựa tin cậy cho hàng công và hàng thủ của Hoàng Anh Gia Lai.  

Bất bại sau 3 trận đấu với 7 điểm, tạm xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, Hà Nội đang cho thấy sức mạnh của “đại gia” trong làng cầu V.League. Cặp trung vệ Đình Trọng - Duy Mạnh thi đấu ngày càng chắc chắn, trong khi Quang Hải vẫn rất tinh quái ở tuyến trên cùng với Văn Kiên và các đàn anh Thành Lương, Văn Quyết. Gia nhập Hà Nội đầu mùa giải này, tiền đạo ngoại binh Oseni cho thấy khả năng sát thủ, có thể làm người hâm mộ Hà Nội quên đi chân sút Hoàng Vũ Samson.

Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội đều có lối chơi cầm giữ bóng, ban bật, phối hợp nhỏ nên cuộc chiến giành quyền kiểm soát ở khu vực giữa sân sẽ rất quyết liệt và có thể quyết định đội giành chiến thắng trận này. Đây cũng là trận đấu được VTV6 lựa chọn truyền hình trực tiếp vào khung giờ vàng 19g00.

Hai trận đấu bù vòng 1 cũng diễn ra vào chiều tối nay là Khánh Hòa - Thanh Hóa (được trực tiếp trên VTV6 lúc 17g00) và TP Hồ Chí Minh - Sông Lam Nghệ An (trực tiếp trên kênh HTV Thể thao lúc 19g00).

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết