03/08/2018 - 21:11

“Nhiệm vụ bất khả thi 6” - Kịch tính đến tận cùng 

“Mission: Impossible - Fallout” (Nhiệm vụ bất khả thi- Sụp đổ) là phần 6 của loạt phim ăn khách gắn liền với tên tuổi của tài tử Tom Cruise. Chỉ sau vài ngày ra mắt, phim đã dẫn đầu doanh thu phòng vé các khu vực và nhận vô số lời khen từ giới phê bình điện ảnh. Cốt truyện lắt léo, kịch tính và các pha hành động đỉnh cao đã khiến phim được đánh giá là phần hấp dẫn nhất trong 6 phần qua. Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema và CGV.

Cảnh rượt đuổi bằng mô tô trong phim do diễn viên Tom Cruise thực hiện.
Cảnh rượt đuổi bằng mô tô trong phim do diễn viên Tom Cruise thực hiện.

Nhiệm vụ lần này của đặc vụ Ethan Hunt (Tom Cruise) và các cộng sự trong nhóm IMF là ngăn chặn 3 khối plutonium – nguyên liệu để tạo bom hạt nhân – rơi vào tay của một tổ chức khủng bố tham vọng xây dựng lại trật tự thế giới. Tuy nhiên, vì cứu đồng đội, Ethan Hunt đã để mất 3 khối plutonium. Ethan giả làm người mua lại “khối hàng bị mất”, nhưng bên bán không cần tiền mà điều kiện để trao đổi là cướp ngục cứu Solomon Lane (thủ lĩnh của nhóm khủng bố Syndicate và là người bị Ethan bắt ở phần trước). Vừa cứu được Solomon Lane, hàng loạt biến cố bất ngờ ập đến, nguy hiểm nhất là khối hàng rơi vào tay bọn tội phạm và 1/3 dân số thế giới có nguy cơ bị xóa sổ. Ethan và các cộng sự tiếp tục chạy đua với thời gian để ngăn chặn các quả bom hạt nhân kích nổ…

Có thời lượng gần 150 phút nhưng tình tiết phim diễn ra rất nhanh, các sự kiện dồn dập nối tiếp nhau và nhiều pha đấu trí căng thẳng. Điều khiến “Nhiệm vụ bất khả thi” trở thành thương hiệu của dòng phim hành động là những pha hành động nguy hiểm, nghẹt thở, vượt qua giới hạn, khả năng của con người. Ở phần này, đạo diễn và đội ngũ sản xuất đã nâng tầm các pha hành động lên tầm cao mới: kịch tính hơn, mãn nhãn hơn nhưng lại hạn chế sử dụng kỹ xảo. Diễn viên Tom Cruise – dù đã 56 tuổi – vẫn tự mình thể hiện các cảnh quay mạo hiểm, không sử dụng diễn viên đóng thế nên hình ảnh sống động, chân thực, nhất là những cảnh cận chiến, nhảy lầu, treo người trên vách núi, rượt đuổi bằng mô tô, máy bay hay chạy bộ… Khán giả theo chân của Ethan đi từ London, Berlin, Rome, Paris hay đến vùng Kamir Trung Á xa xôi, vừa hồi hộp theo dõi hành trình chông gai của anh, vừa chiêm ngưỡng, trầm trồ trước những cảnh đẹp độc đáo của các nước qua những góc quay rộng, trực diện hay từ trên cao…

Điểm khác biệt của Ethan Hunt với các điệp viên trong các loạt phim nổi tiếng khác là anh không hành động một mình mà luôn có sự hỗ trợ tích cực của đồng đội. Tinh thần đoàn kết, phối hợp ăn ý và sẵn sàng sống chết vì nhau đã giúp họ hoàn thành những nhiệm vụ tưởng chừng bất khả thi. Lần này, họ thực sự làm thần kinh của khán giả căng như sợi dây đàn khi chia ra 3 nơi hành động nhưng phải thực hiện cùng một lúc các thao tác để ngăn chặn quả bom phát nổ ở cuối phim. Ngoài ra, một yếu tố góp phần tạo nên sự lôi cuốn của phim chính là sự bất ngờ, khó đoán, những cú lật mặt, những tình huống cân não xứng tầm  của 2 phe đối đầu đều là những điệp viên kỳ cựu.

Đặc biệt, ngoài tài năng, điều khiến khán giả yêu mến nhân vật Ethan Hunt là cá tính của anh: bất chấp nguy hiểm khi làm nhiệm vụ, nhưng trong những tình huống buộc phải lựa chọn, anh luôn chọn cứu đồng đội, cứu người vô tội thay vì hy sinh họ vì việc lớn. Trong phần 6 này, yếu tố đó một lần nữa được khắc họa, làm nổi bật chàng điệp viên bản lĩnh này.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết