10/05/2013 - 21:02

“Nhà có 5 nàng tiên” - Đầm ấm tình cảm gia đình

Gia đình hạnh phúc của hai vợ chồng Tiên Cảnh.
Ảnh: 2sao.com

Thành công của phim điện ảnh hài “Nhà có 5 nàng tiên” là cốt truyện giàu tính nhân văn ca ngợi lòng tốt của đôi vợ chồng nghèo nhận nuôi 5 đứa trẻ bị bỏ rơi.
Phim có sự tham gia của danh hài Hoài Linh, Việt Hương, do NSND Trần Ngọc Giàu đạo diễn, khởi chiếu tại rạp Ninh Kiều ngày 8-5 vào lúc 19 giờ 30 các ngày trong tuần.

Tiếng cười không hẳn là yếu tố hàng đầu giúp cho “Nhà có 5 nàng tiên” được lòng khán giả. Đằng sau các tình tiết hài hước xoay quanh gia đình “nghèo mà vui” của hai vợ chồng nghèo Tiên Cảnh là một câu chuyện đề cao tình người và tình cảm gia đình.

Trong những lần đi lượm ve chai, hai vợ chồng Tiên Cảnh (Hoài Linh) và Mai Nhỏ Nhẹ (Việt Hương) lần lượt nhặt được 5 bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Mặc dù thiếu trước hụt sau, nhưng hai vợ chồng Tiên Cảnh vẫn nuôi 5 đứa trẻ bằng cả tấm lòng và trách nhiệm. Thấm thoát, 5 đứa con đều trưởng thành, cô nào cũng xinh đẹp, hiếu thảo, có việc làm ổn định. Một ngày kia, mẹ ruột của cô út Tiên Vân (Miu Lê) xuất hiện và xin vợ chồng Tiên Cảnh cho nhận lại con. Không lâu sau đó, cả nhà Tiên Cảnh phát hiện mẹ ruột của Tiên Vân đem cô bán cho chủ nợ. Các thành viên trong gia đình cùng nhau vạch kế hoạch giải cứu cô con út…

 “Nhà có 5 nàng tiên” tạo được thiện cảm ngay từ những trường đoạn đầu tiên, khi thể hiện lòng tốt và tinh thần lạc quan của hai vợ chồng Tiên Cảnh từ lần đầu nhặt được đứa trẻ bị bỏ rơi. Tiếp đó, các hình huống khiến họ trở thành ba mẹ bất đắc dĩ của lần lượt 4 đứa trẻ nữa làm khán giả bật cười nhưng cũng cảm thương cho đôi vợ chồng nhân hậu, luôn biết cách tìm niềm vui trong cảnh “đã nghèo lại mắc cái eo”, phải gồng gánh những đứa trẻ không phải là con ruột của mình.

Phim tăng dần sự thú vị khi 5 cô con gái đã trưởng thành, đều ngoan ngoãn, có hiếu và biết yêu thương đùm bọc nhau. Không sa đà vào những câu chuyện riêng tư của từng cô con gái, phim khắc họa tính cách của từng nhân vật bằng những chi tiết có tính khái quát cao và qua cách ăn mặc, lời nói, hành động. Điểm làm người xem hài lòng nhất là phim tạo cảm giác tất cả các nhân vật đều hài hòa, thống nhất trong những tình tiết đề cao tình thân trong phim, như việc các cô con gái đi đâu cũng có nhau, luôn thương yêu đùm bọc, cùng dành dụm tiền để mở cơ sở thu mua ve chai cho vợ chồng ông Tiên Cảnh. Cao trào cuối phim, khi cô con gái út Tiên Vân bị lừa đi bán và kế hoạch giải cứu của các thành viên trong gia đình ông Tiên Cảnh được xây dựng và lý giải hợp lý.

“Nhà có 5 nàng tiên” mang lại tiếng cười cho khán giả là nhờ vào diễn xuất có duyên của các cây hài Hoài Linh, Việt Hương. Cả hai có sự tung hứng ăn ý trong các tình huống, diễn xuất qua nét mặt, dáng điệu, giọng nói, toát lên được tinh thần lạc quan, yêu đời dù trong cảnh khó khăn. Một điểm cộng nữa của phim là 5 nữ diễn viên trẻ Ngân Khánh (Tiên Nữ), Miu Lê (Tiên Vân), Bảo Anh (Tiên Hương), Trương Nhi (Tiên Dung), Minh Thảo (Tiên Sa) diễn xuất khá đồng đều, thể hiện rõ nét cá tính của từng nhân vật.

“Nhà có 5 nàng tiên” là thành công đầu tay của NSND Trần Ngọc Giàu ở vai trò đạo diễn cho phim điện ảnh hài.

                   Bích Vân

 

Chia sẻ bài viết