02/06/2018 - 16:31

“Người nhện” Manuel Neuer vẫn được kỳ vọng 

Dù phải nghỉ thi đấu gần như cả mùa giải 2017-2018 do chấn thương nứt xương bàn chân, thủ môn số 1 của CLB Bayern Munich - Manuel Neuer, vẫn là lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ của HLV Joachim Low cho World Cup 2018. Không thiếu thủ môn giỏi, song HLV Joachim Low vẫn trông chờ Manuel Neuer phục hồi phong độ để cùng tuyển Đức bảo vệ thành công chức vô địch World Cup, đồng thời phá vỡ “lời nguyền” đang tồn tại trong 56 năm qua.

“Người nhện” Manuel Neuer vẫn được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Đức vô địch World Cup 2018. Ảnh: Daily Mail
“Người nhện” Manuel Neuer vẫn được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Đức vô địch World Cup 2018. Ảnh: Daily Mail

Sau hơn 8 tháng ngồi ngoài vì chấn thương (từ sau trận Bayern Munich thắng Mainz 05 4-0 ở Bundesliga ngày 19-9 năm ngoái), thủ môn Manuel Neuer đã có lần đầu đứng trong khung gỗ ở một trận đấu vào ngày 28-5 (giờ địa phương). Dù chỉ là trận đấu tập kín giữa đội tuyển Đức và đội U20 nước này nhưng thủ môn đội trưởng của "Cỗ xe tăng" cũng như "Hùm xám" đã chơi tốt và giữ sạch mành lưới trong 30 phút có mặt trên sân.

"Người nhện" 32 tuổi Manuel Neuer vẫn được trông chờ, vì anh là một tài năng đặc biệt. Thường xuyên ra khỏi vùng cấm địa và có khả năng cản phá tiền đạo đối phương, Manuel Neuer được xem là "thủ môn quét" mẫu mực thời hiện tại. Với Manuel Neuer, tuyển Đức và CLB Bayern Munich như có thêm một hậu vệ ngoài vùng cấm cho phép triển khai những kết hợp sáng tạo "không có trong sách vở" để gây rối ngay cả những đối thủ mạnh nhất. Manuel Neuer có khả năng kiểm soát đến 1/3 sân nên không có nhiều đội bóng biết cách ứng phó với chiến thuật kỳ lạ này.

Thủ môn dâng cao khỏi vùng cấm địa và chủ động lối chơi là một sự mạo hiểm lớn chỉ có thể được khắc chế nếu có thủ môn giỏi. Chính Manuel Neuer đã cho thấy anh xuất sắc đến cỡ nào trong vai trò này ở World Cup 2014 khi tuyển Đức đánh bại Algeria 2-1 ở hiệp phụ. Khi đó, hầu hết đồng đội của anh đã dâng cao để nỗ lực phá vỡ thế phòng ngự của đội bóng Bắc Phi, do đó Manuel Neuer phải thường xuyên ngăn chặn những đường chuyền dài bên ngoài vùng cấm địa bằng các pha tranh chấp bằng chân và đánh đầu thường thấy ở Mats Hummels hay Jerome Boateng.

Bên cạnh đó, Manuel Neuer cũng có tư duy chiến thuật rất sắc bén, để chỉ huy đồng đội trên sân. Nếu có cơ hội tốt, anh sẽ tích cực tham gia tấn công và chuyền bóng để đồng đội tổ chức tấn công.

Nếu tại World Cup 2018 Manuel Neuer giúp "Cỗ xe tăng" trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch World Cup kể từ năm 1962, anh sẽ đi vào lịch sử là thủ môn chính thứ hai có hai lần vô địch thế giới sau thủ môn Gylmar Santos của tuyển Brazil hồi năm 1962.

HLV Joachim Low sẽ chính thức chốt 23 cái tên ưu tú nhất của Đức sang Nga vào ngày 4-6 tới. Sau đó, "Cỗ xe tăng" còn có một trận giao hữu "làm nóng" cuối cùng gặp ẢRập XêÚt trên sân nhà Bay Arena của CLB Bayer Leverkusen.

Tuyển Đức sẽ khởi đầu hành trình World Cup 2018 của mình bằng trận đấu với tuyển Mexico ở bảng F vào ngày 17-6. Sau đó, tuyển Đức sẽ đối đầu tuyển Thụy Điển vào ngày 24-6, trước khi gặp tuyển Hàn Quốc vào ngày 27-6.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết