25/10/2018 - 17:27

“Ngày hội rửa tay” – kêu gọi bảo vệ sức khỏe cộng đồng 

Cán bộ y tế thực hành quy trình rửa tay.

(CTO) – Ngày 25-10, “Ngày hội rửa tay” của Bệnh viện (BV) Tai mũi họng TP Cần Thơ hưởng ứng Ngày Rửa tay toàn cầu do Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế Việt Nam phát động, nhằm nâng cao ý thức của nhân viên y tế về tầm quan trọng của việc kiểm soát nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế. Đồng thời, thu hút sự chú ý của cộng đồng về một giải pháp phòng bệnh đơn giản nhất, rẻ tiền nhất và hiệu quả nhất.

Nhiễm khuẩn BV là một trong những nguyên nhân hàng đầu đe dọa sự an toàn của người bệnh, làm tăng thời gian nằm viện, tăng chi phí điều trị. Tham gia chương trình, diễn giả chính, Tiến sĩ – bác sĩ Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn TP Hồ Chí Minh, chia sẻ về hậu quả khôn lường của tình trạng nhiễm khuẩn BV gây tử vong hàng loạt; đồng thời, nói về sự ghi nhận của lịch sử y khoa thế giới đối với vị bác sĩ sản khoa người Áo ở thế kỷ thứ 19. Đó là Semmelweis, được xem như vị cứu tinh của các sản phụ vì đã có công đầu trong việc lên tiếng kêu gọi các bác sĩ thời đó thực hành rửa tay để tránh lây vi khuẩn cho bệnh nhân, giảm thiểu tỷ lệ tử vong. Ngoài ra, bác sĩ Huỳnh Minh Tuấn còn cập nhật hướng dẫn quốc gia năm 2017 về vệ sinh tay cho nhân viên y tế.

Cán bộ y tế ký cam kết thực hiện quy trình rửa tay tại BV.

Tại chương trình, các khoa phòng của BV còn ký cam kết tuân thủ quy trình rửa tay trong quá trình chăm sóc người bệnh và thi vẽ poster – thuyết trình về lợi ích của việc rửa tay. 

Bác sĩ CKII Lê Quốc Chánh, Giám đốc BV Tai mũi họng thành phố, kêu gọi các cán bộ, nhân viên y tế  sau lễ phát động này, cần tuyên truyền cho bệnh nhân và người nhà của người bệnh về những lợi ích, tầm quan trọng của việc vệ sinh tay như một liều vắc xin phòng bệnh đơn giản và hiệu quả.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết