04/07/2018 - 21:18

[“Ngày ấy mình đã yêu”] Chuyện của tuổi thanh xuân 

“Ngày ấy mình đã yêu” được làm lại từ phim truyền hình Hàn Quốc “Tình yêu nơi đâu” với câu chuyện ấm áp về tình yêu và tình bạn. Giữa quá khứ còn dang dở và hiện tại êm đềm, họ sẽ lựa chọn như thế nào? Phim dài 30 tập, phát sóng lúc 21giờ30, thứ hai và thứ ba hàng tuần trên kênh VTV3.

Hạ (Nhã Phương), nhà thiết kế nội thất, có tình yêu đẹp với Nam (Lương Thế Thành), bác sĩ giỏi, con nhà giàu. Mối tình của họ êm đềm trôi qua đầy ngọt ngào cho đến ngày Hạ vô tình gặp lại Tùng (Nhan Phúc Vinh), người yêu 5 năm trước của cô. Cả hai giờ là đối tác trong một dự án hợp tác.

Hạ và Tùng chia tay vì hiểu lầm và bởi cái tôi của mỗi người. Tùng vẫn còn yêu Hạ và nhớ ước mơ dang dở mà cô đang trốn tránh, nên tìm cách trói buộc Hạ qua bản hợp đồng. Hạ thì cần tiền trả nợ cho việc làm ăn thua lỗ và cũng cần đối diện với nỗi sợ hãi trong quá khứ để thực hiện ước mơ trở thành một nhà chế tác, thẩm định gỗ. Hạ vẫn giấu Nam về mối quan hệ trong quá khứ với Tùng, trong khi Tùng đang tìm cách nối lại tình xưa. Hạ rơi vào mối quan hệ tay ba giữa người yêu cũ và mới.

“Ngày ấy mình đã yêu” được Việt hóa tự nhiên, gần gũi, thoại trong phim hóm hỉnh, trẻ trung. Mặc dù chỉ mới chiếu vài tập đầu, phim được khán giả quan tâm bởi câu chuyện trong trẻo, lãng mạn, tràn ngập hơi thở tuổi trẻ. Cốt truyện đơn giản về cuộc sống của những người trẻ, trong đó có nhiều mối quan hệ: bạn bè, tình yêu, gia đình. Trong “Ngày ấy mình đã yêu”, không ít lần khán giả sẽ bắt gặp chính mình với những năm tháng tuổi trẻ đầy hoài bão ước mơ, có sai lầm, vấp ngã và cả trưởng thành. Hạ, Nam, Tùng đều có tuổi trẻ sống hết mình cho tình yêu, hoài bão, để hiện tại học cách đối mặt và vượt qua giới hạn của bản thân.

Phim còn sạn, nhưng vẫn được nhiều người xem chấp nhận. Thứ nhất bởi câu chuyện gần gũi, dàn diễn viên trẻ, đẹp, diễn xuất tự nhiên. Diễn viên Nhã Phương tròn vai cô nàng có tính cách bướng bỉnh, trẻ con mà đáng yêu; Lương Thế Thành định hình anh chàng lịch lãm, điềm tĩnh; còn Nhan Phúc Vinh cho thấy sự hóa thân đa chiều với hai tính cách trái ngược. Bên cạnh đó, diễn xuất của Chí Thiện (trong vai Đô) và Xuân Nghị (vai Đức) cũng để lại nhiều ấn tượng bởi những lời thoại hóm hỉnh, duyên dáng. Điểm cộng nữa là phim có sự đầu tư về hình ảnh, có nhiều cảnh quay đẹp và lãng mạn không kém phim Hàn.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết