29/09/2018 - 14:20

“Monster Trucks” và quái vật dễ thương 

“Monter Trucks” (Xe tải quái vật) -  phim viễn tưởng hài hước do Mỹ sản xuất - đem đến cho khán giả một quái vật không giống hình mẫu gây kinh sợ thường thấy; bởi quái vật trong phim này dễ thương, thông minh, vô hại. Phim được phát sóng lúc 19 giờ 15, Chủ nhật, ngày 30-9-2018 trên kênh HBO.

Tripp và quái vật Creech.

Tripp (Lucas Till) - một học sinh trung học buồn chán vì cuộc sống đơn điệu, bạn bè coi thường, cha mẹ ly hôn. Những lúc không tới trường, Tripp làm việc chăm chỉ tại garage ô tô cũ, nhặt nhạnh phụ tùng để mong lắp chiếc xe đua cho riêng mình. Một ngày, giàn khoan dầu của địa phương xảy ra sự cố, nhiều sinh vật lạ trong lòng đất thoát ra và một con trốn đến garage của Tripp. Ban đầu cậu hoảng sợ trước quái vật có hình dạng như bạch tuộc khổng lồ, đến khi nhận ra nó vô hại thì cả hai nhanh chóng làm thân. Con vật được đặt tên là Creech và đặt dưới gầm ô tô giống như một động cơ đốt trong để vận hành chiếc xe dưới sự chỉ huy của Tripp. Có chiếc xe đặc biệt này, Tripp cùng cô bạn Meredith (Jane Levy) lên đường phiêu lưu. Điểm cuối của hành trình là xâm nhập vào nơi nhốt bố mẹ của Creech, giải phóng cho chúng. Sau đó, gia đình quái vật hợp sức cùng Tripp, Meredith và một nhà khoa học cùng ngăn chặn hành động hủy hoại hệ sinh thái dưới lòng đất để khai thác dầu của một công ty quyền lực.

Nội dung phim đơn giản với mô-típ quen thuộc về tình bạn giữa người và quái vật, nhưng vẫn tạo được sức hút bởi nhiều yếu tố. Đạo diễn Chris Wedge (nổi tiếng với phim “Kỷ băng hà”) đã không làm người xem thất vọng khi giữ được nhịp phim hài hòa giữa những cảnh hành động, tình cảm và hài hước. Phần hình ảnh trực quan của phim rất sinh động và đẹp mắt. Cảnh chiếc xe tải leo tường và phóng đi trên sân thượng các tòa nhà, hay đại cảnh rượt đuổi cuối phim với ba chiếc xe đua nối đuôi nhau phóng trên các địa hình đặc trưng, cùng những tình huống nguy hiểm được thực hiện công phu và ấn tượng. Kỹ xảo tạo hình quái vật chân thật, sinh động tạo được thiện cảm với người xem. Đặc biệt, quái vật Creech với những biểu cảm đáng yêu, hành động nghịch ngợm nhưng rất tình cảm với Tripp càng được lòng khán giả.  

Tình bạn, tình yêu và tình cảm gia đình trong phim nhẹ nhàng nhưng giàu cảm xúc. Các nhân vật phải trải qua những khó khăn, hoạn nạn mới hiểu và yêu quý nhau hơn. Không chỉ có con người mà cách thể hiện tình cảm của loài vật cũng khiến người xem bùi ngùi, xúc động, như cảnh gia đình quái vật mừng vui khi đoàn tụ bên nhau, cảnh cả nhà sát cánh cùng con người chiến đấu và nhất là sự quan tâm, lo lắng của Creech dành cho Tripp khi anh gặp nguy hiểm. 

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết