12/12/2018 - 18:56

“Mặt trời, con ở đâu?”: Ấm áp tình bạn, tình phụ tử 

Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Hữu Tuấn “Mặt trời, con ở đâu?” ấm áp tình cha con, tình bạn của những đứa trẻ bất hạnh; mang đến cho khán giả những nụ cười và cả những giây phút lắng đọng. Phim đang chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema, CGV ở Cần Thơ.


Bé Á và bé Xuka trong phim.

Chuyện phim xoay quanh bé Á (Bảo Bảo) – con trai của A Tẻo (Huỳnh Đông) – một người câm hiền lành, chất phác. Tuy nghèo, vất vả mưu sinh nhưng cuộc sống của hai cha con khá bình yên. Hằng ngày, A Tẻo đạp xe trái cây bán dạo, còn bé Á đi bán vé số. Đến một ngày, bé Á bị phát hiện có nhóm máu hiếm, trùng khớp với nhóm máu của bé Xuka (Mai Cát Vy) đang bị ung thư máu, nên bị người nhà của cô bé tổ chức bắt cóc. Bé Á được Xuka giúp trốn thoát và cả hai bắt đầu một cuộc phiêu lưu thú vị. Trong khi đó, cha của Á và cha của Xuka ráo riết tìm con…

Tình phụ tử là chủ đề chính mà bộ phim muốn hướng tới, bởi 2 người cha đều “gà trống nuôi con” và ai cũng xem con như mặt trời của đời mình. Dù hoàn cảnh sống, địa vị khác biệt nhưng tình thương của họ dành cho con đều cao cả như nhau. Cảnh A Tẻo lang thang khắp nơi, dán thông báo tìm con với vẻ hoang mang, đau khổ hay sự bồn chồn, lo lắng không yên của 2 người cha khi chờ ngoài phòng phẫu thuật đã gây ấn tượng với khán giả.

Chiếm thiện cảm nhiều nhất với người xem lại chính là tình bạn của những đứa trẻ. Sự chăm sóc, quan tâm của cậu bé Á dành cho Xuka cũng như 2 lần Xuka giúp Á bỏ trốn khiến người xem ấm lòng. Cảm động nhất là khi có thể trốn đi thì Á đã quay lại để tình nguyện hiến tủy cứu bạn. Tình bạn và cái cách mà những đứa trẻ bụi đời giúp nhau cũng rất thực tế và đáng yêu. Lú Mập (Bảo Khương) ban đầu khiến mọi người ghét vì ỷ lớn bắt nạt bé, ăn chặn tiền của lũ trẻ bán vé số và hay gây sự với Á. Nhưng ẩn sâu trong Lú Mập vẫn là một trái tim biết yêu thương. Khi Á gặp nạn, chính Lú tương trợ một cách nghĩa hiệp. Trong khi đó, Bảo Lé (Gia Lộc) cũng là "đàn anh" của lũ trẻ lang thang nhưng lại khẳng khái và tử tế. Bảo Lé và đàn em dù không quen biết nhưng tận tình giúp Á và Xuka đối phó với bọn bắt cóc… Cách mà 2 cô bé Xuka và Thu trao con gấu bông cho nhau đã xóa bỏ mọi sự ghen ghét, đố kỵ để tình bạn thêm hồn hậu, chân thành. Giữa những mưu mô, toan tính để bảo vệ tính mạng cho Xuka, tình bạn của những đứa trẻ như một ngọn lửa, sưởi ấm trái tim của cả những người lớn.

Để tạo kịch tính và sự hài hước, phim để cho các nhân vật trong băng bắt cóc có tính vụng về, dù đôi chỗ còn khiên cưỡng nhưng vẫn được chấp nhận. Điểm sáng nhất trong phim là diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên nhí. Trong đó, nổi bật là 2 nhân vật chính Á và Xuka do Bảo Bảo và Mai Cát Vy đảm nhiệm. “Mặt trời, con ở đâu?” phù hợp với gia đình trong mùa Giáng sinh.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết