08/02/2018 - 18:32

“Lala: Hãy để em yêu anh” - Bản tình ca hụt hẫng 

Là phim hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, dàn diễn viên trẻ đẹp, nội dung quảng bá đầy hấp dẫn… “Lala: Hãy để em yêu anh” khiến khán giả kỳ vọng sẽ mang đến một làn gió mới cho màn ảnh rộng Việt Nam dịp đầu xuân. Thế nhưng, phim khiến người xem hụt hẫng bởi ngoài hình ảnh đẹp, âm nhạc khá hay thì chẳng còn gì đọng lại. Toàn bộ phim như một MV ca nhạc dài lê thê, nhàm chán...
Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Dàn diễn viên trẻ đẹp của Việt Nam và Hàn Quốc cũng không cứu nổi kịch bản khó hiểu.

Dàn diễn viên trẻ đẹp của Việt Nam và Hàn Quốc cũng không cứu nổi kịch bản khó hiểu.

Có lẽ, biên kịch và đạo diễn muốn kể một câu chuyện nhẹ nhàng, thơ mộng về tuổi trẻ, tình yêu và âm nhạc; về sự kết nối giữa 2 nền văn hóa Việt - Hàn. Tuy nhiên, cách thể hiện luẩn quẩn, lan man và thiếu hấp dẫn.

Đầu tiên là chuyện tình của chàng nhạc sĩ G-Feel (San E) và cô gái xinh đẹp Yoon Hee (Chae Yeon) ở Hàn Quốc. Hai phần ba thời lượng của phim dành cho hai nhân vật từ yêu nhau say đắm đến giận hờn, chia tay và chàng trai đau khổ khi cô gái đến Việt Nam rồi qua đời. Ở một vài phân cảnh, khán giả cũng đồng cảm với thông điệp: hãy vun đắp tình yêu khi ở bên nhau, đừng để đến khi mất đi thì mới hối tiếc. Vậy nhưng, người xem khó mà hiểu được vì sao chàng nhạc sĩ lại hất hủi, chia tay cô gái trong khi cô hết lòng yêu thương, chăm sóc cho anh. Áp lực công việc hay hiểu lầm được đề cập đến, nhưng nó quá nhẹ để làm gãy đổ một tình yêu đẹp nhiều năm như thế. Ngoài ra, lý do cô gái tự tử cũng khiến người xem thắc mắc. Nếu đau khổ vì thất tình thì sao không tự tử ở Hàn Quốc mà đến Việt Nam để tìm quên, để quen biết, an ủi người khác rồi đùng một cái nhảy sông chết. Phải chi khi ở Việt Nam, cô nhận được tin tức không hay về người yêu, nên sốc và dẫn đến hành động tự sát thì còn thông cảm được…

Thứ hai, cô gái Việt Nam tên Hà Mi (Chi Pu) xinh đẹp, tài năng là nhân tố kết nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa âm nhạc Việt Nam và Hàn Quốc. Từ khi phát hiện ra cây đàn piano cổ trong một ngôi nhà xưa, Hà Mi thường mơ về cô gái mặc áo dài ngồi đàn và một anh lính bị thương trong cuộc chiến tranh mấy chục năm về trước… Cô gái trong mơ có gương mặt giống hệt cô gái Hàn Quốc Yoon Hee mà Hà Mi đã gặp. Mi viết lại bản nhạc mà mình nghe được trong giấc mơ rồi đăng lên Youtube. Bản nhạc tạo cảm hứng để G-Feel sáng tác nên một ca khúc mới và anh bay sang Việt Nam tìm Hà Mi.    

Từ đây, người xem cứ mong chờ có điều gì mới mẻ, đột phá ở phần sau của phim. Thế nhưng, sự gắn kết của G-Feel và Hà Mi vô cùng rời rạc và thiếu cảm xúc. G-Feel khăng khăng ở lại Việt Nam, không chịu về Hàn Quốc để giải quyết scandal chỉ vì muốn tìm Hà Mi. Vậy mà khi tìm được rồi anh chẳng làm gì ngoài gửi cho cô một tấm ảnh rồi biến mất. Phim kết thúc trong giai điệu bài hát “Yêu lần nữa” do G-Feel sáng tác khiến người xem càng thêm hoang mang, hụt hẫng.

Đặc biệt, phim lạm dụng những cảnh hồi tưởng trong ký ức và có quá nhiều cảnh được chiếu đi chiếu lại đến nhàm chán. Câu chuyện về cô gái và người lính trong chiến tranh cũng chiếm nhiều thời lượng của phim nhưng khán giả cũng không hiểu rốt cuộc đạo diễn muốn nói gì?

“Lala: Hãy để em yêu anh” là một bản tình ca đẹp về hình ảnh, âm thanh nhưng nhạt nhẽo về thông điệp và nội dung.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết