15/12/2015 - 20:17

“Khúc hát mặt trời” – Vẻ đẹp của nghị lực

Chuyển thể từ tác phẩm "A song to the sun" nổi tiếng của Nhật, "Khúc hát mặt trời" là câu chuyện cảm động về nghị lực của cô gái trẻ mắc bệnh hiểm nghèo. Bên cạnh nội dung nhân văn về tình thương giữa người và người, phim còn cuốn hút người xem bởi diễn xuất cảm động của dàn diễn viên, những góc quay đẹp và những ca khúc ngọt ngào. Phim dài 24 tập, phát sóng lúc 21 giờ 20 phút, thứ tư và thứ năm hàng tuần trên VTV3.

Yến Phương (Nhã Phương) mắc bệnh khô sắc tố da và được dự đoán không sống quá 20 tuổi. Cô cần tránh tia cực tím của mặt trời bởi ánh sáng sẽ khiến da cô bị bỏng và đẩy nhanh quá trình phát triển bệnh. Chính vì vậy, Yến Phương chỉ có thể ngắm thế giới ban ngày qua những đoạn phim của bạn thân là Quyên (Hoàng Oanh) ghi lại. Yến Phương chỉ ra ngoài ban đêm bán hàng lưu niệm, phụ mẹ cô trang trải cuộc sống trong khi vẫn theo đuổi ước mơ sáng tác nhạc và trình diễn trên sân khấu.

Quân (Quang Tuấn) và Yến Phương (Nhã Phương, phải).

 

Cuộc sống tuy có bất hạnh phía trước nhưng vẫn trôi qua từng ngày trong bình yên của Yến Phương thay đổi từ khi cô gặp Quân (Quang Tuấn), bạn thân của Việt (Huỳnh Anh) – người yêu Quyên. Cha mẹ mất vì tai nạn giao thông, phải sống trong cô nhi viện từ nhỏ, Quân sớm bươn chải và từng chịu tổn thương khi bị người yêu lợi dụng, phụ bạc. Vết thương lòng khiến Quân luôn sống khép mình với xung quanh cho đến khi gặp Yến Phương. Từ những hiểu lầm ban đầu, cả hai dần dành tình cảm dành cho nhau và Quân luôn sát cánh cùng Yến Phương giúp cô thực hiện ước mơ được hát trên sân khấu. Một ngày, Yến Phương được ca sĩ Asami mời sang Nhật biểu diễn trong chương ca nhạc trực tiếp. Nếu Yến Phương nhận lời, cô sẽ được tỏa sáng như trong giấc mơ nhưng đổi lại tính mạng của cô bị de dọa…

Phiên bản gốc "A song to the sun" từng lấy đi nước mắt của nhiều người xem bởi câu chuyện được kể tràn ngập hình ảnh đẹp về tình yêu, tình bạn, tình thương mà nhân vật chính luôn được bao bọc. "Khúc hát mặt trời" cũng chuyển tải được không gian phim đậm chất nhân văn đó với câu chuyện dung dị, nhẹ nhàng, bay bổng với những ước mơ của cô gái trẻ không còn nhiều thời gian để sống. Dù biết mình luôn phải đối mặt với cái chết đang đến từng ngày nhưng cô gái trẻ Yến Phương luôn tươi cười, lạc quan, không ngừng nỗ lực cho niềm đam mê âm nhạc. Cô trân trọng từng phút, từng ngày để sống thật ý nghĩa bên người thân, bạn bè.

"Khúc hát mặt trời" thực sự khiến người xem ấm lòng với sự yêu thương vô điều kiện mà mẹ Yến Phương dành cho con gái; những hành động có phần kỳ quái của Quyên chỉ để Yến Phương được ngắm nhìn thế giới bên ngoài và tiếp thêm nghị lực để cô theo đuổi ước mơ; tình cảm ấm áp và nhiều hy sinh mà Quân dành cho Yến Phương giúp cô mạnh mẽ đối mặt với giây phút sinh tử… Với những câu chuyện đầy ấm áp, có thể ví "Khúc hát mặt trời" là khúc hát yêu thương về con người, cuộc sống.

Nhã Phương vốn quen thuộc với khán giả qua những vai diễn dễ thương hài hước, đã thật sự bứt phá và tạo dấu ấn mới với vai Yến Phương. Cô đã hóa thân thành một Yến Phương tinh tế, đáng yêu và lạc quan trong nghịch cảnh. Trong khi đó, Quang Tuấn chinh phục khán giả với vai Quân ngoài lạnh trong nóng, sống trọng nghĩa và luôn hy sinh cho người khác.

Không chỉ có những câu chuyện đẹp về tình người, "Khúc hát mặt trời" còn thu hút bởi những cảnh quay đẹp và lãng mạn tại Đà Lạt, Nhật Bản. Âm nhạc trong phim ngọt ngào, giàu cảm xúc và nâng đỡ cho mạch phim.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết