08/08/2018 - 14:43

“Khéo” huy động sức dân 

Tổ Dân vận khu vực 6, phường An Bình, quận Ninh Kiều tập trung thực hiện hiệu quả công tác vận động quần chúng. Qua đó, khơi dậy và phát huy sức dân đóng góp để nâng cấp hẻm, sửa chữa cầu… làm cho diện mạo đô thị khu vực ngày càng khang trang...

Các cán bộ khu vực cùng nhân dân sửa chữa cầu Minh Sư. Ảnh: khu vực cung cấp.

Hẻm tổ 7, khu vực 6, phường An Bình vừa được nâng cấp. Bà Mai Thị Tuyết Lê, Bí thư Chi bộ, kiêm Tổ trưởng Tổ Dân vận khu vực 6, cho biết: “Trước đây, mặt hẻm được đổ gạch đá vụn, mỗi khi trời mưa sình bùn lầy lội, đi lại khó khăn. Hằng năm, cán bộ khu vực đều vận động bà con đóng góp để sửa chữa đi tạm, nhưng mặt hẻm càng ngày xuống cấp. Trước tình hình đó, cán bộ phường, khu vực đã vận động bà con trong hẻm, mạnh thường quân hỗ trợ chi phí thực hiện nâng cấp mặt hẻm...”.

Qua tuyên truyền, cán bộ khu vực 6 đã vận động được khoảng 25 triệu đồng, hơn 50 ngày công lao động để nâng cấp tuyến hẻm 7 dài 100m, rộng 2-2,5m. Nhìn tuyến hẻm được bê tông sạch đẹp, bà Trần Thị Phong, người dân sống trong hẻm 7, nói: “Hôm nâng cấp hẻm, cán bộ khu vực và nhân dân cùng làm nên đỡ tốn tiền thuê mướn nhân công. Hẻm sạch đẹp, bà con đi lại thuận tiện”...

Tuyến đường chính của khu vực 6, cặp rạch Cái Sơn thường xuyên bị sạt lở nên các cán bộ khu vực nhiều lần vận động nhân dân đóng góp gia cố để bà con lưu thông dễ dàng. Mỗi khi xảy ra sạt lở, các cán bộ khu vực vận động bà con đóng góp tiền, vật liệu và mở đường đi tạm vào phía bên trong. Ông Phan Công Hải, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu vực 6, nói: “Khi tạo được sự đoàn kết, nhân dân đồng lòng thực hiện thì việc gì cũng thành công”. Nhìn cầu Minh Sư vừa được nâng cấp, ông Cao Thanh Hùng, người dân khu vực 6, nhớ lại: “Trước đây, cây cầu này bị lún, một đoạn mặt cầu trũng xuống và thường xuyên bị ngập. Nhờ cán bộ khu vực vận động, mặt cầu được nâng cấp bằng phẳng, việc lưu thông của người dân dễ dàng”.

Song song với việc xây dựng và nâng cấp cầu, đường, khi được phường hỗ trợ bóng đèn, cán bộ khu vực 6 còn vận động mạnh thường quân, nhân dân đóng góp 2,5 triệu đồng mua dây để lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng. Bà Đỗ Thị Kim Loan, người dân khu vực 6, cho biết: “Lúc trước không có đèn đường nên bà con có việc phải về ban đêm rất bất tiện. Khi các cán bộ vận động lắp đèn đường ai cũng đồng tình cùng mạnh thường quân góp tiền mua dây. Đêm về có đèn đường làm cho khu dân cư sáng hơn”.

Nhờ phát huy sức mạnh trong dân, từ năm 2017 đến nay, cán bộ khu vực 6 đã vận động nhân dân, mạnh thường quân đóng góp hơn 100 triệu đồng, hơn 200 ngày công lao động để nâng cấp, sửa chữa cầu, đường, các đoạn bị sạt lở... Bà Mai Thị Tuyết Lê chia sẻ: “Để làm được điều đó, phải có sự đoàn kết của chi bộ, ban nhân dân, các đoàn thể, tổ nhân dân tự quản trong khu vực cộng với sự đồng thuận của bà con. Khi huy động sức dân đóng góp, phải công khai dân chủ rõ ràng các khoản thu chi để bà con biết và giám sát. Có được niềm tin, bà con sẵn sàng ủng hộ”.

NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết