09/11/2018 - 20:09

“Khát vọng xanh” - Hành trình lan tỏa nông nghiệp sạch 

Cái chết đột ngột của người chồng và những hiểm nguy kề cận khiến người vợ và con trai phải rời mảnh đất từng sinh sống. Hành trình đòi lại công lý và hoàn thành tâm nguyện về nông nghiệp sạch của chồng, khiến người vợ đối mặt với rất nhiều khó khăn, tuy nhiên cô không hề bỏ cuộc. Phim dài 38 tập, phát sóng lúc 20h45 mỗi ngày trên kênh SCTV14.

Hương (Dương Mỹ Linh, phải) mạnh mẽ trong hành trình đưa rau sạch đến tay người tiêu dùng. Nguồn ảnh: vtv.vn

Quang và Hương (Dương Mỹ Linh) từng là đôi vợ chồng hạnh phúc, có cùng chí hướng lập nghiệp bằng nông nghiệp xanh. Nhưng vì kinh tế gia đình, Hương chuyển sang kinh doanh bất động sản, gây nên những rạn nứt. Một lần cãi nhau, Hương tức giận đòi ly dị, Quang bỏ đi. Sau đó, Quang được phát hiện đã chết trong phòng thí nghiệm của công ty Vinh Quang, nơi anh làm kỹ sư nghiên cứu, kiểm định chất lượng nông sản. Cái chết đột ngột và được kết luận do tự tử của Quang, khiến Hương trầm cảm, tự trách. Nhưng khi hai mẹ con liên tiếp gặp nguy hiểm, nhà bị trộm đột nhập liên tục, thì Hương đặt nhiều nghi vấn...

Cái chết của Quang có liên quan đến việc anh đang âm thầm thu thập chứng cứ sản xuất rau bẩn của công ty Vinh Quang. Quang (Đức Nhã), Giám đốc công ty và Sáng, trợ lý của hắn đã sát hại Quang để bịt đầu mối. Hương đòi lại công lý cho chồng nhưng liên tiếp thất bại và bị đe dọa tính mạng, nhất là con trai cô. Hương buộc phải giao cuốn sổ ghi chép của chồng, bằng chứng duy nhất tố cáo công ty Vinh Quang. Đau khổ vì không thể tìm lại công lý, Hương dẫn con trai lên Đà Lạt để mở trang trại rau, hoàn thành tâm nguyện lúc còn sống của Quang là mang rau sạch đến mọi nhà. Tại vùng đất mới, Hương được sự giúp đỡ của nhiều người bạn mới là Nguyên (Ngọc Thuận) - một kỹ sư nông nghiệp giỏi, ông Nông có nhiều kinh nghiệm trong việc làm trang trại, Quyên - con gái của chủ trang trại danh tiếng Vân Sơn. Thế nhưng, những khó khăn vẫn chờ cô phía trước...

“Khát vọng xanh” có đề tài đậm tính thời sự khi phản ánh nạn ô nhiễm môi trường, những tác động tiêu cực của nông sản, thực phẩm bẩn; hành trình khởi nghiệp gian nan của người trẻ khi quyết tâm bắt đầu từ nông nghiệp sạch. Vì lợi nhuận, không ít nhà đầu tư, sản xuất đã sử dụng các thuốc tăng trưởng, các chất độc hại thúc đẩy quá trình thu hoạch, bảo quản rau màu. Vì thế cách làm nông nghiệp sạch của Hương và những người bạn vấp phải không ít nguy hiểm khi phải đối đầu với những chủ vườn hám lợi. Tuy nhiên, sự kiên trì và tấm lòng của Hương đã thuyết phục và thức tỉnh cộng đồng.

Diễn viên Dương Mỹ Linh đã thể hiện tự nhiên sự kiên cường, nghị lực của người phụ nữ khi đối mặt với nhiều khó khăn trong hành trình lập nghiệp và tìm lại công lý cho chồng. Diễn xuất của cô để lại nhiều ấn tượng về hình ảnh người phụ nữ độc lập, giàu chí hướng.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết