05/12/2018 - 20:18

“Hunter killer”- Ván bài chính trị sinh tử 

“Hunter killer” (Mật vụ giải cứu) là phim về nguy cơ bùng nổ chiến tranh thế giới thứ III mà khởi nguồn bắt đầu từ những hiểu lầm quân sự giữa các cường quốc. Ván bài chính trị sinh tử để cứu vãn nguy cơ bùng nổ chiến tranh được đạo diễn sắp đặt và thể hiện lôi cuốn, hấp dẫn trong suốt hơn 2 tiếng.
Phim đang chiếu tại các cụm rạp CGV và Lotte Cinema của Cần Thơ.

Ở Bắc Băng Dương, tàu ngầm USS Tampa Bay của Mỹ mất tích khi đang bám theo một tàu Nga. Chính phủ Mỹ cử tàu ngầm USS Arkansas đến điều tra sự cố. Cùng lúc, nhóm biệt kích 4 người của Mỹ được phái đến Nga bí mật do thám hành tung của Tổng thống Nga tại một căn cứ hải quân. Từ đây, họ khám phá ra âm mưu đảo chính nhằm tạo ra Thế chiến III của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Durov (Mikhail Gorevoy) và đổ mọi lỗi lầm về phía Mỹ. Thay vì đối đầu và sập bẫy, Mỹ chọn giải pháp giải cứu Tổng thống Nga và đưa lên tàu ngầm USS Arkansas để vạch trần âm mưu của tướng Durov. Tuy nhiên, nước cờ này vô cùng mạo hiểm, bởi bất kỳ một sai lầm nào cũng phải trả giá bằng tính mạng của những người lính và khởi đầu cho cuộc chiến tranh...

Đạo diễn Donovan Marsh đã khéo léo thể hiện 3 tuyến truyện diễn ra đồng thời, đầy gay cấn: Dưới đáy biển là cuộc chiến sinh tử giữa các tàu ngầm, trên mặt đất là cuộc giải cứu Tổng thống đầy mạo hiểm của nhóm biệt kích, trong phòng chỉ huy của Nga và Mỹ là cuộc chiến cân não của các lãnh đạo đối phó lẫn nhau. Mỗi tuyến đều có sự cuốn hút riêng nhờ nội dung nhiệm vụ và cách giải quyết vấn đề của nhân vật. Nhịp phim nhanh, dồn dập từ đầu đến cuối, khiến người xem hồi hộp theo dõi không rời.

“Hunter killer” mang đậm tính anh hùng chủ nghĩa. Tuy nhiên, với cách đặt vấn đề và giải quyết có tình có lý, các nút thắt được mở ra nhẹ nhàng và phim thuyết phục được người xem. Cụ thể, người Mỹ không là anh hùng một mình một cõi, mà cần có sự phối hợp của người Nga mới giành được chiến thắng. Người Nga trong phim có những người chính nghĩa, phân biệt phải trái và gác bỏ mọi thù hằn, hợp tác với đối phương vì việc lớn.

Phim còn có những màn phô diễn khí tài quân sự của hai cường quốc với những vũ khí, tàu chiến, tàu ngầm, máy bay chiến đấu... Cuộc chiến giữa 2 bên với các màn đấu súng, thủy lôi, tên lửa... mang đến những cảnh phim mãn nhãn, hấp dẫn.

Phim vẫn còn những hạn chế, thiếu sót, mà lớn nhất là nguyên nhân Bộ trưởng Quốc phòng Nga đảo chính và gây hấn không rõ ràng, thuyết phục. Thế nhưng, kịch tính và cách dẫn dắt câu chuyện lôi cuốn đã thu hút khán giả. Đặc biệt, phim khắc họa tốt tâm lý căng thẳng của mỗi nhân vật trong những tình huống sinh tử.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Hunter killer