19/05/2018 - 07:19

“Hoa cúc trắng” đậm chất chính luận về y đức 

Danh vọng và y đức, những người trong ngành y sẽ lựa chọn lối đi nào và làm sao để nhận ra bản thân đã đi đúng hướng? Khán giả sẽ có câu trả lời trong 35 tập phim, được phát sóng lúc 12 giờ mỗi ngày trên kênh VTV8.

Bác sĩ Thiên Nga (Trương Mỹ Nhân) phải đối mặt rất nhiều trước áp lực của nghề và cuộc hôn nhân không hạnh phúc.
Bác sĩ Thiên Nga (Trương Mỹ Nhân) phải đối mặt rất nhiều trước áp lực của nghề và cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Gia đình ông Bình (Quốc Cường) nhiều đời theo nghề y và Thiên Nga (Trương Mỹ Nhân) - con gái thứ của ông Bình - cũng nối nghiệp, là một bác sĩ giỏi. Tâm huyết với nghề, ông Bình có nhiều đề xuất giúp bệnh viện Y Đức phục vụ bệnh nhân tốt hơn. Những đề xuất táo bạo của ông Bình không được ủng hộ, khiến ông chán nản và xin thôi việc. Bà Thiên Kim (Thân Thúy Hà), vợ ông Bình, vì ủng hộ ý tưởng của chồng nên thành lập bệnh viện tư nhân Nam An. Nhưng dần dần, tham vọng khiến bà Thiên Kim đi sai hướng, vợ chồng bất hòa, bà Thiên Kim càng lún vào những sai lầm khó cứu vãn.

Trần Phương (Huỳnh Đông), chồng Thiên Nga, cũng là một bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhưng thực dụng và tham vọng. Cuộc hôn nhân của Thiên Nga và Trần Phương ngày càng căng thẳng khi cả hai không có tiếng nói chung trong công việc lẫn cuộc sống. Không chỉ phát hiện Trần Phương ngoại tình, Thiên Nga còn biết những việc làm trái lương tâm nghề y của Trần Phương. Đúng lúc này, Hoàng Thái (Anh Tài), bác sĩ chuyên khoa tim về nước theo một dự án phi chính phủ hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo. Hoàng Thái cũng là mối tình đầu của Thiên Nga, nhưng hai người buộc phải chia tay vì mâu thuẫn giữa hai gia đình trong quá khứ. Sự trở lại của Hoàng Thái khiến Thiên Nga càng đau khổ khi cô phát hiện tình cảm trước kia lại thức tỉnh, lại thêm ám ảnh tâm lý vì phẫu thuật thất bại, khiến cô lâm vào bế tắc. Muốn giúp đỡ Thiên Nga, nhưng sự xuất hiện của Hoàng Thái khiến mọi chuyện trở nên phức tạp...

“Hoa cúc trắng” là câu chuyện giàu cảm xúc xoay quanh cuộc sống và áp lực nghề nghiệp của những người theo đuổi nghề y. Ở đó có những người một lòng một dạ cống hiến hết mình cho việc cứu người. Trong mắt họ, mạng sống của bệnh nhân là điều quan trọng nhất, không phân biệt giai cấp, giàu nghèo. Bác sĩ Bình, Hoàng Thái, Thiên Nga không ngừng nỗ lực để mang đến những điều tốt nhất cho bệnh nhân, thậm chí phải đối mặt với nhiều rào cản, thị phi. Tuy nhiên, cũng có không ít người biến chất, vì tham vọng cá nhân mà có những thủ đoạn tinh vi để trục lợi trong nghề, coi thường tính mạng con người.

Phim còn cho thấy sự khắc nghiệt và áp lực của nghề cao quý này; khi khắc họa đậm nét những ám ảnh, dằn vặt của các bác sĩ trước những căn bệnh mà y học hiện đại chưa thể giải quyết.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết