01/09/2018 - 10:47

“Hạnh phúc không có ở cuối con đường”, liệu niềm tin sẽ ở lại? 

“Hạnh phúc không có ở cuối con đường” (phim Việt Nam dài 33 tập, phát sóng lúc 20 giờ 45 thứ năm, thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV1) khiến nhiều người liên tưởng đến “Những người sống bên tôi”, “Đồng tiền xương máu” - những phim truyền hình Việt nổi bật cách đây trên dưới 20 năm, bởi cách lấy bối cảnh và đặt vấn đề về sự chuyển đổi của đất nước, con người những năm đầu đổi mới. Thế nhưng phim vẫn mới mẻ, khi kể một câu chuyện cụ thể về hành trình đi tìm tình yêu và hạnh phúc của một cô gái trong bối cảnh đó.

Quyên (Thùy Dương, phải) và Quang (Hồng Quang) trải qua rất nhiều khó khăn thử thách khi chạm đến hạnh phúc.

Quyên (Thùy Dương) vì nhà nghèo phải từ bỏ giấc mơ đại học, đi làm sớm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Tại Trung tâm thương mại Nhà Xanh, Quyên gặp gỡ giám đốc Quang (Hồng Quang), người đàn ông đã ly hôn, đang sống cảnh gà trống nuôi con. Trước sự thông minh, dịu dàng của Quyên, Quang tìm lại niềm tin về tình yêu sau cuộc hôn nhân đổ vỡ. Bất chấp sự phản đối của mẹ, Quang kết hôn cùng Quyên.

Cuộc hôn nhân không được sự đồng ý của mẹ chồng khiến cuộc sống của Quyên ngày càng khó khăn. Cô còn bị mang tiếng, bị gièm pha mẹ kế độc ác dù Quyên luôn yêu thương và chăm sóc tốt cho Thanh, con gái Quang. Sóng gió của gia đình Quyên ngày càng lớn khi Ngân (Kiều Thanh), vợ cũ của Quang trở về, muốn nối lại tình xưa. Ngân là người cơ hội và thủ đoạn, luôn lấy con gái làm bia đỡ cho những tham vọng ích kỷ của cô.

Trong lúc này, Quang lại phải chuyển vùng công tác. Ngân và cha cô đã lợi dụng lòng tin của Quang, khiến anh trở thành kẻ tham ô công quỹ và phải bỏ trốn. Gánh nặng gia đình lại tiếp tục đè lên Quyên khi phải đối mặt với món nợ lớn, chăm sóc con nhỏ...

“Hạnh phúc không có ở cuối con đường” có nhịp khá chậm, nhưng ẩn chứa nhiều sóng ngầm. Trong bối cảnh đất nước mở cửa, có người nhanh chóng tìm được phương hướng để phát triển; cũng có không ít người bảo thủ gây nên những hậu quả nghiêm trọng; và không ít kẻ lợi dụng cơ hội để trục lợi. Hành trình cuộc sống đó cũng gắn liền với con đường tìm kiếm hạnh phúc của mỗi cá nhân. Với Quyên và Quang, họ đã phải vượt qua rất nhiều thử thách, cùng niềm tin kiên định mới giữ vững và bảo vệ được hạnh phúc gia đình. Trong khi đó, Ngân với lối sống thực dụng, ích kỷ đã phải trả giá cho những sai lầm khi không biết trân trọng hạnh phúc cô từng có.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết