31/01/2018 - 14:13

“Gừng càng già càng cay” 

Grand Slam đầu tiên trong năm - Australian Open 2018 đã không có nhiều bất ngờ khi “ông lão”- Roger Federer hạ Marin Cilic và nữ hoàng mới xuất hiện sau trận chung kết nữ.

Federer khóc khi nhận cúp vô địch.

Federer khóc khi nhận cúp vô địch.

Federer xứng danh là “Tàu tốc hành” khi đi liền một mạch đến trận chung kết Úc mở rộng mà không mất một set nào. Mỗi trận đấu đều rất nhanh theo cách mà  Federer định đoạt. Người hâm mộ đã từng mong, “ngựa ô” Heyon Chung của Hàn Quốc làm khó được “chàng món” ở bán kết. Bởi vì Heyon Chung đã lần lượt loại các hạt giống sừng sỏ để vào gặp Federer. Tuy nhiên, Heyon Chung bị khớp, thua nhanh ở set 1 và xin bỏ cuộc ở set 2 vì chấn thương. Đối thủ của Federer ở trận cuối- Marin Cilic đã đánh rất hay và thể hiện được sở trường giao bóng nặng, những cú thuận tay sấm sét khi có hơn 100 cú ăn điểm trực tiếp từ giao bóng trong hành trình đến với trận chung kết. Vì vậy, không ít người mong Cilic sẽ giành được ngôi vương của Federer, bởi dù sao thì Federer cũng đã 36 tuổi, hơn Cilic đến 7 tuổi.

Tuy nhiên, khi có vợ ngồi trên khán đài, Federer đã đánh quá hay, nhất là những cú trái một tay đã thành thương hiệu. Chính những cú trái tay dọc biên, với độ nảy thấp đã làm khó cho tay vợt khá cao Cilic. Với vũ khí là cú trái tay chuẩn xác, Federer đã điều bóng sâu và chéo sân khiến Cilic mất sức. Kết quả 3-2 đã phản ánh đúng cục diện trận đấu, tay vợt được xếp hạt giống số 2 đã bảo vệ thành công chức vô địch và tiếp tục xây dựng huyền thoại khi có đến 20 chức vô địch Grand Slam. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, khi trả lời cho câu hỏi “Bao giờ giải nghệ vì tuổi đã lớn để thi đấu đỉnh cao?”, Federer nói rằng, anh sẽ giải nghệ khi vợ anh không còn ở trên khán đài xem anh thi đấu nữa. Dường như điều này còn rất xa…

Wozniacki hôn cúp vô địch. Ảnh: Tennis Australia.

Wozniacki hôn cúp vô địch. Ảnh: Tennis Australia.

Ở trận chung kết nữ trước đó, là hạt giống số 1 và số 2 của giải: Simona Halep (đương kim số 1 thế giới người Romania) và Caroline Wozniacki (người Đan Mạch). Hai tay vợt có điểm chung khi 2 lần vào chung kết Grand Slam và đều thua cuộc; được mệnh danh là “Nữ hoàng không vương miện” vì có lúc nắm giữ số 1 thế giới, nhưng chưa có danh hiệu Grand Slam nào. Caroline Wozniacki, sau thời gian dài mất vị trí số 1 vì chấn thương đang nỗ lực để trở lại. Còn Simona Halep đã phẫu thuật làm nhỏ ngực để bước chạy nhanh, thi đấu hiệu quả hơn. Cuối trận, nhà tân vô địch Australian Open là Caroline Wozniacki- nữ hoàng đã có vương miện cho riêng mình.

Một trong bốn Grand Slam trong năm đã kết thúc, Federer bảo vệ thành công ngôi vương. Còn nữ hoàng mới Caroline Wozniacki đang có phong độ tốt. Với mùa giải đất nện tiếp theo, chẳng ai biết trước được điều gì bởi khi  đó sẽ có nhiều “chuyên gia đất nện” trở lại.

H.T

Chia sẻ bài viết