21/06/2018 - 09:21

“Going in Style” - Khi những ông già hành động 

Bộ phim “Going in Style” (tạm dịch “Già gân trả đũa”) quy tụ 3 diễn viên lão làng gạo cội của Hollywood cùng những tình tiết hài hước, mang đến cho người xem tiếng cười và những thông điệp yêu thương.
Phim phát sóng lúc 21 giờ, thứ bảy, ngày 23-6-2018 trên kênh HBO.

Joe (Michael Caine), Albert (Alan Arkin) và Willie (Morgan Freeman) là 3 người bạn già thân thiết lâu năm. Mọi chuyện dần tệ khi công ty nơi 3 ông làm việc gặp khó khăn, chuyển qua hoạt động ở nước khác và tiền hưu của 3 người bị mất trắng. Joe còn bị ngân hàng xiết nợ và có nguy cơ mất nhà trong một tháng. Willie nếu không được thay một quả thận mới, cuộc đời của ông cũng kết thúc… Túng quẫn, 3 ông lên kế hoạch cướp ngân hàng để trả đũa những bất công. Họ thuê một tay giang hồ hướng dẫn đường đi nước bước, lên kế hoạch và chuẩn bị mọi thứ rất cẩn thận. Thời gian đếm ngược, ngày hành động đã đến. Liệu 3 ông lão ngoài 60 tuổi dư niềm tin, thiếu sức khỏe này có thành công?

Làm lại từ bản phim năm 1979, “Going in Style” giữ lại cốt truyện, nhưng thay đổi một số tình huống giúp phim nhân văn hơn. 3 nhân vật chính vì bị đẩy đến bước đường cùng nên mới quyết định đi cướp. Phim còn chú trọng khai thác hoàn cảnh sống của từng người, tình cảm của họ dành cho con, cháu, bạn bè, tạo được những phân đoạn cảm động. Đó là tình ông cháu của Joe, tình yêu của Albert, mong muốn đoàn viên với gia đình con gái của Willie, đặc biệt là tình bạn tri kỷ của những người già. Nhiều tình huống dở khóc, dở cười diễn ra suốt phim cùng diễn xuất duyên dáng của 3 diễn viên lão làng đã mang lại tiếng cười ý nghĩa. 

Diễn biến vụ cướp và quá trình điều tra của cảnh sát tuy bất ngờ nhưng lại kết thúc có hậu cho 3 nhân vật chính. Người xem khó tính có thể thấy không hợp lý nhưng với số đông, đó là món quà cuối đời dành cho 3 ông lão đáng yêu. Ngoài tính giải trí, phim còn phản ánh những vấn đề bất cập trong phát triển kinh tế với an sinh, bảo trợ người lao động…

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết