07/06/2018 - 07:57

“Em gái mưa” - Đẹp nhưng thiếu điểm nhấn 

Từ thành công của MV “Em gái mưa” trên trang Youtube, đạo diễn Kawaii Tuấn Anh cùng ê- kíp chuyển thể thành phiên bản phim điện ảnh cùng tên. Tuy nhiên, ngoài mang lại những kỷ niệm đẹp của tuổi thanh xuân một thời, thì phim không đủ sức chinh phục khán giả bởi nội dung quá đơn giản và thiếu điểm nhấn.
Ở Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema và CGV.

Các nhân vật trong phim “Em gái mưa”.
Các nhân vật trong phim “Em gái mưa”.

Phát triển từ câu chuyện minh họa trong MV, phim giữ nguyên nội dung cơ bản của video ca nhạc và thêm thắt một số tình tiết xung quanh 2 nhân vật chính để làm cốt truyện dày dặn hơn.

Hà Vy (Lê Thùy Linh) là học sinh cuối cấp THPT. Một lần, nhìn thấy một anh chàng đẹp trai đi trong mưa, cô trúng “tiếng sét ái tình”. Hôm sau gặp lại, cô không ngờ anh chàng ấy là Minh Vũ (Mai Tài Phến), một trong những giáo sinh thực tập. Nhờ sự giúp đỡ của hội bạn thân bao gồm Khánh Chi (Trang Hý) và Mạnh Hiếu (Hồng Thanh), Hà Vy bắt đầu tiếp cận và thể hiện tình cảm với thầy. Nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng khi Vy gặp sự ngăn cấm của mẹ và bên cạnh người cô thương, lúc nào cũng có cô giáo Thảo Ly chăm sóc...

Lấy bối cảnh năm 2000, phim đưa người xem trở về thời hoàng kim của bảng xếp hạng âm nhạc “Làn sóng xanh”, những tờ báo Hoa Học Trò, Mực Tím... Những tà áo dài trắng tinh khôi cùng khung cảnh nên thơ của Đà Lạt càng làm bật vẻ đẹp không gian làm nên tuổi học trò hoa mộng. Dàn diễn viên nổi bật về ngoại hình và diễn xuất khá tròn vai. Sự góp mặt của nghệ sĩ hài Việt Hương trong vai mẹ của Hà My và các ca sĩ trong vai khách mời như: Đan Trường, Hương Tràm cũng tạo cảm xúc cho phim. Ngoài ca khúc “Em gái mưa”, phim còn có những bài hát tươi trẻ về tuổi học trò như: “Nam sinh nữ sinh”, “Nhắn gửi tuổi học trò”… tạo thiện cảm. 

Vì vậy “Em gái mưa” đã tái hiện thành công tuổi hoa niên qua những trò nghịch ngợm, kỷ niệm trường lớp, những rung động đầu đời của tuổi mới lớn. Song, thế mạnh đó không che lấp được điểm yếu của kịch bản. Từ một MV 6 phút chuyển thành bộ phim 90 phút, phim chỉ dừng lại ở mức có lớp lang, có đầu cuối, chứ chưa thể tạo nhiều cảm xúc cho khán giả. 

Mạch phim hơi lan man, chưa gãy gọn; tâm lý, tính cách nhân vật nam chính Minh Vũ chưa rõ ràng, thuyết phục. Khán giả không hiểu tại sao anh tự cho mình có lỗi về cái chết của em gái trong khi cô ấy qua đời vì bệnh nan y. Anh không yêu Thảo Ly nhưng không dứt khoát mà để cô ấy mất 10 năm theo đuổi. Ngay cả với Hà Vy, tuy yêu quý cô như em gái, Vũ cũng không dám trả lời thẳng. Các tình tiết trong phim đều nhẹ nhàng, dễ đoán, chỉ có lúc mẹ Vy tiết lộ sự thật lý do cấm đoán cô yêu đương có tạo được chút bất ngờ và kịch tính. Nhưng cảm xúc đó nhanh chóng bị trôi tuột bởi những diễn biến hời hợt tiếp theo. 

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
“Em gái mưa”